Khám phá ngay KOC là gì ? Liệu KOC có trở thành xu hướng mới thay thế cho KOLs Marketing ?

Ngày đăng: 06/03/hiện nay

Ngành truyền thông marketing ngày một trong những gia tăng với sự tham gia của các bên nhằm tạo dựng hãng, đẩy mạnh doanh số buôn bán cho các hãng sản xuất. Bên cạnh KOLs thì những KOC cũng có tầm ảnh hưởng đặc biệt định.KOC có lẽ còn khá mới, tuy nhiên KOC hiện dần thay thế xu hướng KOLs và tác động cực kỳ mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của độc giả. Vậy KOC là gì? Sự khác biệt giữa KOC và KOLs như thế nào? Vì sao KOC sẽ trở thành xu hướng mới thay thế cho KOLs Marketing hiện tại? Hãy tìm hiểu trong bài chí sẻ của Nickyssecretsociety dưới đây nhé!

KOC là gì?

KOC là viết tắt của từ Key Opinion Consumer là những cá nhân tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn lên thị trường. chỗ làm của họ là thử nghiệm các siêu phẩm, giải pháp và đem ra những nhận xét, đánh giá. Thuật ngữ KOC là gì còn khá mới mẻ, vì thế, số lượng cá nhân giám sát lên mạng xã hội của họ chưa nhiều. Tuy nhiên, KOC dựa lên trải nghiệm và nghiên cứu siêu phẩm nên có tác động mạnh mẽ đến quyết định của cá nhân yêu dùng vì tính khách quan và chuyên môn đáng tin cậy của mình.

KOC là gì?
KOC là gì?

Sự khác biệt giữa KOL và KOC

Để xác định được sự khác biệt giữa KOC và KOL chúng ta nhiều khả năng dựa vào những tiêu chí dưới đây:

Mức độ phổ biến

Hiện nay, khi Search từ khóa về KOLs chúng ta sẽ nhận về hàng loạt giải pháp với báo giá khác nhau, các hãng thường sẽ chủ động tiếp cận KOL và kí hợp đồng hợp tác.

Ngược lại, thuật ngữ KOC là gì lại hiện khá mới mẻ. KOC – họ sẽ đứng lên cương vị cá nhân tiêu dùng, bắt đầu quá trình dùng siêu phẩm và xem xét các siêu phẩm để mắt. Sau đó, quá trình đánh giá siêu phẩm sẽ diễn ra và họ nhận được khoản chi phí mà hãng chi trả dựa lên mức hoa hồng.

KOL chịu nghĩa vụ quảng bá lên quy mô lớn, KOC tập trung nhiều hơn vào hoạt đọng như bán hàng, giải pháp cá nhân yêu dùng.

Sự khác nhau giữa KOC và KOLs
Sự khác nhau giữa KOC và KOLs

Quy mô khán giả

KOLs được phân loại dựa lên lượng cá nhân giám sát lên mạng xã hội. Đây là một trong những trong những tiêu chí để đánh giá và lựa chọn KOL cũng như influencer trong chiến lược marketing hợp lý. tuy nhiên đối với KOC thì lượng follow không phải yếu tố quyết định để xem xét. Nhiều cá nhân đánh giá chân thực mới đi vào chỗ làm nên họ còn sở hữu lượng follow hạn hẹp.

Tính chuyên môn

Trong khi KOLs đòi hỏi phải là những cá nhân có chuyên môn, kiến thức sâu rộng để nhiều khả năng dìu dắt cá nhân dùng thì KOC lại không như thế. Họ đứng trong tâm thế là cá nhân đi mua hàng và đem ra những đánh giá chủ quan của chính mình.

Dù vậy, KOC vẫn sở hữu độ tin cậy cao đối với cá nhân yêu dùng. KOC dễ dàng được cá nhân yêu dùng đón nhận vì nó thực tế mà không hề mang tính quảng cáo cho hãng nào, với nhiều nhãn hàng lựa chọn KOL tuy nhiên PR siêu phẩm không khéo léo thì cá nhân mua vẫn nhiều khả năng dễ dàng nhận ra.

Đánh giá chất lượng KOC như thế nào?

Dựa lên lý thuyết thì không thể đo lường chất lượng của các KOC đem đến. Đánh giá KOC dựa lên những tiêu chí sau :

– Relevant: Chỉ số này dùng để đo lường độ viral, thể hiện mức độ thích hợp của Influencer trong từng ngành/ giải pháp khác nhau. Influencer nhiều khả năng vận hành ở nhiều ngành khác nhau. Tuy nhiên, ngành mà Influencer có chuyên môn và thường xuyên vận hành, chia sẻ sẽ có Relevance Score cao (lên 60%) và được xếp vào bảng xếp hạng của Influencer.

Đánh giá chất lượng KOC như thế nào?
Đánh giá chất lượng KOC như thế nào?

– Performance: Đây là chỉ số đo lường chất lượng dựa lên thông tin mà KOL đã chia sẻ . một trong những Influencer có tác động lớn đến cá nhân yêu dùng là những Influencer chia sẻ thông tin thu hút được nhiều cá nhân yêu dùng dùng siêu phẩm, giải pháp đến từ phía công ty.

– Growth: Không chỉ dựa vào những thông tin có sẵn của siêu phẩm, các hãng phải sáng tạo thông tin mới, cập nhật thường xuyên các xu hướng mới lên thị trường để có một trong những chương trình Influencer Marketing hoàn hảo đặc biệt. Tiếp đó, họ lựa chọn những KOL thích hợp với siêu phẩm, thu hút được đối tượng cá nhân yêu dùng họ nhắm đến để đem đến chất lượng cao cho chiến dịch quảng cáo.

Lý do KOC hiện dần thay thế KOLs?

Trong thời đại 4.0 này, cá nhân yêu dùng có rất nhiều chọn lựa. cá nhân yêu dùng đều cẩn thận hơn khi quyết định mua một trong những siêu phẩm. Họ sẽ tìm hiểu từ những nhận xét của cá nhân yêu dùng trước, đấy cũng chính là bàn đạp để thế hệ KOC ra đời.

bởi vậy, sau khi tìm hiểu KOC là gì và xu hướng KOC hiện dần thay thế KOLs bởi :

1. Tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng:

Khi hợp tác KOLs, nhãn hàng sẽ phải trả một trong những khoản phí khá lớn booking tuỳ thuộc vào cấp độ được nhiều người biết đến của KOLs đó. KOLs càng được nhiều người biết đến, thì chi phí chi trả của công ty càng cao. Ngoài ra, chi phí phát sinh khác trong việc sáng tạo thông tin hay các ấn phẩm truyền thông đi kèm.

Còn đối với KOC, các hãng chỉ phải chi đóng phí hoa hồng theo số đơn hàng thành công hoặc theo mức độ tương tác mà KOC đem lại.

2. Tăng doanh thu chất lượng:

KOC trực tiếp trải nghiệm giải pháp, siêu phẩm, đưa rõ ra những nhận xét chân thực đặc biệt của chính mình mà không tùy thuộc vào nhãn hàng. Vì lẽ đó, những đánh giá của KOC sẽ đem đến trải nghiệm thực tế hơn tới cá nhân yêu dùng.

3. Tạo lòng tin đối với cá nhân yêu dùng:

KOC không những đem tới chất lượng tại , mà bền lâu còn giúp nhãn hàng xây dựng sự tin tưởng trong lòng cá nhân yêu dùng bằng những review khách quan, chân thực đặc biệt.

Xu hướng KOC giúp cho công ty và KOL đo lường được mức độ chất lượng xây dựng chiến lược marketing tối ưu đặc biệt. Từ đó, KOL cũng khẳng định tên tuổi của mình bằng dữ liệu thực tế, công ty có những con số cụ thể để đem ra quyết định tối ưu đặc biệt trong chiến lược Influencer Marketing của mình.

>>> nhiều khả năng bạn để mắt: 4 xu hướng Influencer Marketing tất yếu trong hiện nay

KOC kiếm tiền như thế nào?

KOC và KOL kiếm tiền không có gì khác nhau. KOC vẫn nhiều khả năng kiếm tiền từ Youtube; tham gia các chiến dịch quảng bá hãng. Tuy nhiên, với KOLs, nhãn hàng sẽ trả tiền để review siêu phẩm, thì KOC sẽ là cá nhân chủ động lựa chọn và dùng siêu phẩm và nhận hoa hồng lên số đơn bạn đã bán được.

KOC cũng kiếm tiền như một KOLs
KOC cũng kiếm tiền như một trong những KOLs

Kết luận:

KOC hiện dần khẳng định vị trí quan trọng của mình không kém gì KOLs trong chiến dịch Marketing của bất kỳ nhãn hàng nào. Tìm hiểu về KOC là gì nhiều khả năng sẽ trở thành lựa chọn mới  của các Opinion Leaders. Trong khi KOLs đem đến những chất lượng về tương tác, độ phủ sóng hãng thì KOC sẽ mang đến những con số về doanh thu.

Bài viết Khám phá ngay KOC là gì ? Liệu KOC có trở thành xu hướng mới thay thế cho KOLs Marketing ? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.



source https://nickyssecretsociety.com/kham-pha-ngay-koc-la-gi-lieu-koc-co-tro-thanh-xu-huong-moi-thay-the-cho-kols-marketing/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[A – Z] Top 04 mẫu nhà tiền chế có gác lửng được yêu thích nhất 2022

Payoneer là gì? Hướng dẫn cách áp dụng Payoneer đơn giản nhất

[Bật mí] 7 lý do không nên bỏ lỡ Wyndham Grand Lagoona Bình Châu