Hé lộ User-Generated Content là gì? Bí quyết tạo User-Generated Content ?
Ngày đăng: 23/01/2022
“User-Generated Content là gì?”
Hiếm thấy có hãng nào sở hữu khả năng truyền cảm hứng cho cộng đồng mạng tự sáng tạo content (thông tin) theo đúng tính phương pháp và tinh thần hãng như Durex.
Những ngày vừa qua, mạng xã hội hiện xôn xao trước vụ bê bối của một trong những nam nghệ sĩ. Chẳng hẹn mà gặp, nhiều trang thông tin giải trí cùng đăng những hình ảnh chế theo phong phương pháp của Durex. một trong những số cư dân mạng còn đùa rằng họ hiện mong ngóng Durex tung content mới để “bắt trend”.
tuy gây nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên không thể phủ nhận được “sức nóng” của các bài đăng này lên mạng xã hội. Độ phủ sóng của chúng đã giúp Durex tăng nhận diện hãng, đồng thời tạo động lực cho nhiều cá nhân yêu dùng khác cùng sáng tạo thông tin về hãng mà không tốn chi phí quảng cáo. Cùng tìm hiểu về User-Generated Content và bí quyết giúp hãng khuyến khích cá nhân dùng tự sản xuất thông tin.
User-Generated Content là gì?
User-Generated Content (UGC), hay “thông tin do cá nhân dùng tạo ra” là toàn bộ các thông tin do cá nhân yêu dùng tạo ra, bao gồm các bình luận, đánh giá, review hàng hóa, bài blog, bài đăng lên mạng xã hội (text, ảnh, video,…).
UGC không đặc biệt thiết phải chứa thông tin hàng hóa, mà nhiều khả năng phản ánh lối sống, cá tính, thông điệp, quan điểm và tinh thần của hãng. Chẳng hạn, hãng giày Vans thường đăng lại những bức ảnh tái hiện văn hóa trượt ván hoặc thời trang đường phố đậm màu sắc “Off the Wall” của hãng.
UGC là một trong những dạng Word-of-Mouth Marketing (Marketing truyền miệng) phổ biến và chất lượng để quảng bá hãng. một trong những số nguồn UGC đến từ việc hãng hợp tác với các kênh thông tin, cộng đồng và influencer. Trong nhiều trường hợp, hãng sẽ tận dụng UCG làm tư liệu truyền thông.
chất lượng của User-Generated Content
Theo khảo sát của Adweek, 85% cá nhân yêu dùng cảm thấy UGC có tính thuyết phục cao hơn các thông tin do hãng đăng tải. Do đó, các thông tin do cá nhân yêu dùng tạo ra nhận được lượt tương tác cao hơn 28% so với các bài đăng của hãng.
Thống kê của Econsultancy cho thấy 61% cá nhân yêu dùng tìm đọc các review lên mạng xã hội và website trước khi mua hàng. 84% cá nhân dùng thế hệ Millenials cho rằng UGC ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của họ, trong khi gần một trong những nửa Gen Z coi mạng xã hội là nguồn thông tin chính thôi thúc họ mua hàng hóa. Đối với các website mua sắm, UGC giúp tỉ lệ chuyển đổi tăng đến 29%.
Đáng chú ý 52% cá nhân yêu dùng tham gia khảo sát đều đã viết ít đặc biệt 1 bài review trong năm vừa qua, 15% trong số đó thường xuyên đánh giá hàng hóa và giải pháp và đăng tải trải nghiệm của mình, theo Report Linker. Điều này có nghĩa là bản thân cá nhân dùng cũng muốn sáng tạo UGC, muốn quan điểm của mình được hãng và cộng đồng lắng nghe.
Bí quyết tạo User-Generated Content
1. Tạo kết nối chân thực với cá nhân yêu dùng
Tích cực tương tác với cá nhân dùng lên mạng xã hội là một trong những trong những phương pháp chất lượng đặc biệt để hãng tạo kết nối chân thực. Trả lời bình luận dưới các bài đăng, nhắn tin cảm ơn khi cá nhân yêu dùng đăng hình ảnh về hàng hóa và tag hãng, đăng lại các thông tin cá nhân dùng,… là một trong những số bước đơn giản hãng nhiều khả năng làm.
hơn thế nữa, hãng cần chú ý lắng nghe cả những cảm nhận tích cực và tiêu cực của cá nhân yêu dùng. Khi hàng hóa và giải pháp của nhãn hàng được đánh giá lên các cộng đồng, hoặc khi cá nhân dùng trực tiếp gởi feedback qua tin nhắn và trong phần bình luận lên mạng xã hội, hãng cần nghiêm túc ghi nhận những ý kiến này và kịp thời phản hồi, cho cá nhân yêu dùng biết rằng cảm nhận của họ luôn được để mắt.
lên website và blog, hãng nhiều khả năng khuyến khích cá nhân yêu dùng đăng tải hình ảnh và chia sẻ trải nghiệm của mình. Nếu có mặt lên các sàn thương mại điện tử, hãng còn nhiều khả năng thúc đẩy cá nhân dùng viết review về hàng hóa bằng phương pháp dành tặng họ những ưu đãi đặc biệt.
2. Tạo “sân chơi” cho cá nhân dùng sáng tạo
Để cá nhân dùng có cơ hội tham gia tạo UGC cùng với cộng đồng cá nhân yêu dùng, hãng hãy chủ động tạo ra các sự kiện, thử thách, cuộc thi,… với phần thưởng hấp dẫn. Những “sân chơi” này nhiều khả năng giúp hãng thu về những UGC chất lượng, mới mẻ và gây được tiếng vang trong cộng đồng.
Chẳng hạn, hãng Samsung đã và với nhóm “Nghiện Nhà” – cộng đồng yêu kiến trúc gồm 2 triệu thành viên tích cực để cơ quan cuộc thi “Khoe Bếp Xinh – Rinh Tủ Lạnh Samsung”. Cuộc thi nhận được hàng trăm bài dự thi và hàng trăm nghìn lượt tương tác lên mỗi bài viết, nhờ đó Samsung không chỉ quảng cáo chất lượng cho hàng hóa tủ lạnh mà còn thu hút được đông đảo cá nhân yêu dùng mới.
hãng bia nắp giật Tuborg cũng được nhiều người biết đến với những cuộc thi, thử thách độc đáo để khuyến khích UGC. Mùa hè năm nay, Tuborg ra mắt #LoveRapChallenge nơi cá nhân hâm mộ nhạc rap nhiều khả năng đăng tải tiết mục freestyle của riêng họ để nhận về bộ sưu tập merch độc quyền và cơ hội sở hữu 01 MV ca nhạc. Dù không trực tiếp quảng cáo cho hàng hóa bia tuy nhiên những thông tin hấp dẫn này lại có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo nhiều cảm xúc tích cực về hãng.
3. Tận dụng sức lan tỏa của thông tin viral
Sau quá trình tạo dựng lòng tự tin hãng và kết nối với cộng đồng cá nhân yêu dùng, hãng sẽ có nền tảng để sản xuất ra thông tin viral (có độ phổ biến cao).
Các thông tin này có mức độ tương tác tự nhiên cao, được chia sẻ rộng rãi lên mạng xã hội, nhờ đó tăng nhận diện hãng và truyền cảm hứng cho cá nhân dùng sáng tạo UGC. hãng Durex là thí dụ đứng đầu với nhiều thông tin viral, tạo ra trào lưu “chế” ảnh theo phong phương pháp Durex về các chủ đề nóng trong cộng đồng.
Để tạo thông tin viral, trước không còn marketer cần xác định được chân dung cá nhân yêu dùng mục đích với tính phương pháp và mối để mắt cụ thể. Tiếp đến, sáng tạo ra những thông tin nhắm đúng vào các mối để mắt ấy, đồng thời lồng ghép các yếu tố cảm xúc (xúc động, hài hước,…) để thông tin thêm gần gũi với cá nhân dùng. Các thông tin hữu ích, đem đến nhiều giá trị thực tế hoặc có tính giải trí cao thường dễ trở nên viral đặc biệt.
4. Không tự ý dùng UGC mà không có sự đồng ý của cá nhân sáng tạo
tuy các hãng đều muốn dùng review, feedback của cá nhân yêu dùng và các thông tin sáng tạo khác như video, hình ảnh, TikTok, Reels,… cho mục đích quảng bá, hãy tạo thói quen xin phép cá nhân sáng tạo và chỉ đăng tải các thông tin này sau khi nhận được sự đồng thuận. Trong một trong những số trường hợp, cá nhân sáng tạo nhiều khả năng yêu cầu được trả một trong những khoản tiền cho thông tin về hãng.
Dù thông tin thuộc sở hữu của một trong những cá nhân yêu dùng bất kỳ hay cá nhân được nhiều người biết đến, KOL; dù chỉ là một trong những story đơn giản hay một trong những bài review chi tiết, hãng đều phải thể hiện sự tôn trọng đối với công sức của cá nhân sáng tạo, từ đó tạo thiện cảm về hãng và khuyến khích nhiều cá nhân yêu dùng hơn nữa sản xuất UGC.
>> Xem thêm:
Bài viết Hé lộ User-Generated Content là gì? Bí quyết tạo User-Generated Content ? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.
source https://nickyssecretsociety.com/he-lo-user-generated-content-la-gi-bi-quyet-tao-user-generated-content/
Nhận xét
Đăng nhận xét