USP là gì? một trong những vài USP nổi bật từ các hãng lớn lên thế giới

Ngày đăng: 11/12/2021

USP là gì? – Là cá nhân làm Marketing hay cá nhân quản trị cần nắm rõ khái niệm của thuật ngữ này để tìm ra USP của tổng công ty bạn. Hãy cùng Nickyssecretsociety giải mã USP là gì và những USP nổi bật của các hãng trong bài viết dưới đây:

USP là gì? (Ảnh: Internet)
USP là gì? (Ảnh: Internet)

USP là gì ?

USP là viết tắt 3 chữ cái đầu của Unique Selling Point, nhiều khả năng dịch là điểm bán hàng độc đặc biệt. USP là một trong những yếu tố để phân biệt hàng hóa hoặc giải pháp của bạn với đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như chi phí thấp đặc biệt, chất lượng cao đặc biệt, hàng hóa đầu tiên lên thị trường hoặc một trong những số khác biệt khác.

Các USP tốt có chất lượng độc đáo và nhiều khả năng giải thích việc chất lượng đó sẽ đem đến quyền lợi cho cá nhân yêu dùng như thế nào, tất cả chỉ bằng một trong những vài từ mang thông điệp đáng nhớ. Nhiều công ty trong quá khứ và hiện tại dùng USP làm khẩu hiệu của họ, để họ nhiều khả năng truyền tải chúng tới nhiều cá nhân yêu dùng tiềm năng đặc biệt nhiều khả năng.

USP nhiều khả năng được coi là “những gì bạn có mà đối thủ cạnh tranh của bạn không.” dùng USP là một trong những công cụ Marketing tuyệt vời để khẳng định vị trí hàng hóa của tổng công ty và bán hàng hóa của bạn.

chức năng của USP là gì?

một trong những USP rõ ràng nhiều khả năng là một trong những công cụ chất lượng để giúp bạn định hình và tập trung vào các mục đích Marketing để thiết lập thành công hãng và hàng hóa. USP cố gắng truyền đạt những quyền lợi độc đáo cho cá nhân tiêu dùng thường, và là một trong những phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng hãng của công ty, giúp chiến dịch trở nên đáng nhớ và tạo ấn tượng tích cực trong mắt cá nhân tiêu dùng.

Bạn biết điều gì để nhiều khả năng phân biệt hàng hóa và tổng công ty với đối thủ cạnh tranh của bạn, tuy nhiên nếu bạn không truyền đạt rõ ràng cho cá nhân yêu dùng tiềm năng của mình thông qua tất cả tài sản Marketing mà bạn tạo, điều đó sẽ không tạo ra sự khác biệt. Đó là lý do tại sao tổng công ty cần xác định USP – tức là xác định điểm riêng biệt độc đặc biệt của mình.

Làm thế nào để gia tăng USP độc đáo và mạnh mẽ?

Hãy nhớ rằng USP không phải là một trong những khẩu hiệu tuy nhiên một trong những khẩu hiệu tốt sẽ tóm tắt toàn bộ USP đầy đủ trong một trong những câu để làm cho nó có tác động và tiêu hóa.

Cách để phát triển được sự độc đáo và mạnh mẽ của USP là gì (Ảnh: Aimhigherafrica)
phương pháp để gia tăng được sự độc đáo và mạnh mẽ của USP là gì (Ảnh: Aimhigherafrica)

Mục đích của USP là trả lời một trong những nghi vấn: “Tại sao cá nhân yêu dùng tiềm năng nên mua hàng của bạn?”. một trong những USP thành công nhiều khả năng chỉ là một trong những vài từ (như slogan) hoặc một trong những đoạn văn. Số lượng từ không quan trọng, miễn là bạn nắm bắt và nêu rõ lời hứa cho cá nhân yêu dùng, giúp bạn bạn khác biệt và tạo ra sự mong muốn.

Xác định USP của bạn bắt đầu với việc nghiên cứu thị trường. Bước đầu tiên để thiết lập kết nối mạnh mẽ với cá nhân yêu dùng là tìm hiểu điều gì thúc đẩy quyết định mua hàng của họ và những gì họ để mắt. Có nhiều tính năng bán hàng khác nhau, chẳng hạn như tiện lợi, chất lượng, thân thiện, độ tin cậy, sự sạch sẽ, giải pháp cá nhân yêu dùng,… nhiều khả năng ảnh hưởng đến quyết định của cá nhân yêu dùng và lôi kéo họ quay trở lại.

Bạn phải làm nghiên cứu thị trường để tìm hiểu lý do tại sao cá nhân yêu dùng hiện tại của bạn hiện chọn hãng của bạn trong cạnh tranh giữa các hãng khác. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và không có cá nhân yêu dùng nhiều khả năng cung cấp cho bạn cái nhìn như vậy, hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và Search những ngành mà bạn nhiều khả năng cải thiện và đổi mới. Hiểu rõ điều gì làm cho công ty của bạn trở nên đặc biệt ngay từ đầu sẽ giúp bạn gia tăng nhanh hơn. Nhiều khách hàngsẽ mua hàng từ bạn hơn và đạt được thu hồi hãng tốt hơn.

USP thường được nhóm thành các loại sau: giá, chất lượng, giải pháp, tốc độ, lựa chọn, tiện lợi, đảm bảo, tùy chỉnh, độc đáo và chuyên môn hóa. Chọn một trong những trong đó sẽ là cốt lõi của lời hứa của bạn và làm việc từ đó.

Để kết tinh và truyền đạt những điểm mạnh độc đáo của bạn, hãy đặt ra và trả lời những nghi vấn sau:

  • hàng hóa/giải pháp của tổng công ty có đặc biệt gì?
  • Những gì mà hàng hóa tổng công ty có tuy nhiên đối thủ cạnh tranh lại không có?
  • Điều khác biệt đó có dễ dàng bị sao chép?
  • Sức mạnh này nhiều khả năng được truyền đạt dễ dàng không?

Những USP nổi bật của các hãng

M & Ms: Sô cô la sữa tan chảy trong miệng bạn, không phải trong tay bạn”

(Ảnh: Interesting facts)
(Ảnh: Interesting facts)

Đây là một trong những thí dụ về phương pháp một trong những USP kỳ quặc nhiều khả năng thu hút sự để mắt của cá nhân yêu dùng. Ai sẽ nghĩ đến việc tạo ra USP lên thực tế là hàng hóa của bạn không tan chảy khi bạn giữ nó? M & Ms đã làm điều đó. USP này cho thấy, miễn là một trong những quyền lợi có ý nghĩa đối với cá nhân yêu dùng tiềm năng, thì nó sẽ chất lượng. Trong trường hợp này, thực tế là vỏ kẹo M & M giữ cho sô cô la bên trong không bị rỉ ra và làm bẩn tay bạn là một trong những lợi thế đặc biệt định cho cá nhân yêu dùng.

Domino’s Pizza: “Bạn nhận được bánh pizza nóng giao tận nơi trong 30 phút hoặc ít hơn, nếu không, bạn sẽ nhận nó miễn phí”

(Ảnh: Pinterest)
(Ảnh: Pinterest)

Khẩu hiệu này thực sự quá dài để trở nên hấp dẫn tuy nhiên nó vẫn là một trong những USP tuyệt vời bởi vì nó thể hiện sự bảo đảm rõ ràng. Các điều khoản của thỏa thuận được đặt ra để đặc biệt là Domino’s Pizza là về giao hàng và cam kết chất lượng Pizza nóng. USP này đã giúp hãng pizza này thành công tuy nhiên đáng buồn thay, Domino’s không còn dùng khẩu hiệu này hoặc cung cấp thỏa thuận này vì nó dẫn đến một trong những loạt các tai nạn xe hơi khi lái xe giao hàng.

DeBeers: “Kim cương là mãi mãi”

Có một trong những lý do khẩu hiệu này đã được dùng khoảng từ năm 1948 và vẫn còn được dùng ngày hôm nay. Khẩu hiệu chỉ ra rằng một trong những viên kim cương, hầu như không thể phá vỡ, sẽ tồn tại mãi mãi và do đó nó tượng trưng cho tình yêu bất diệt và vĩnh cửu. Kết quả là, kim cương trở thành sự lựa chọn gần như là hoàn hảo 100% cho nhẫn đính hôn.

(Ảnh: Kainoto)
(Ảnh: Kainoto)

Không có gì ngạc nhiên khi tạp chí Advertising Age đặt tên cho khẩu hiệu này là khẩu hiệu quảng cáo tốt đặc biệt của thế kỷ 20. Trong khẩu hiệu này đã chứa đựng USP hoàn hảo cho DeBeers và giúp hãng gây ấn tượng trong lòng các cá nhân yêu dùng.

Kết luận

USP (Unique Selling Point) là đặc tính bán hàng độc đặc biệt. USP được coi là phương pháp để tổng công ty nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ khác. tổng công ty cần chú trọng tìm ra USP độc đáo bằng phương pháp tạo ra giá trị độc đặc biệt của tổng công ty để có được lợi thế Marketing tuyệt vời.

>> Xem thêm: CRO là gì ? một trong những vài phương pháp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi cho website của bạn

Bài viết USP là gì? một trong những vài USP nổi bật từ các hãng lớn lên thế giới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.



source https://nickyssecretsociety.com/usp-la-gi-mot-trong-nhung-vai-usp-noi-bat-tu-cac-hang-lon-len-the-gioi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[A – Z] Top 04 mẫu nhà tiền chế có gác lửng được yêu thích nhất 2022

Payoneer là gì? Hướng dẫn cách áp dụng Payoneer đơn giản nhất

[Bật mí] 7 lý do không nên bỏ lỡ Wyndham Grand Lagoona Bình Châu