Noise Marketing là gì? một trong những vài lưu ý khi dùng Noise Marketing

Ngày đăng: 03/12/2021

Marketer và cá nhân dùng thường xuyên phàn nàn về những “tiếng ồn” trong thông điệp truyền thông. Vậy Noise marketing là gì? Làm thế nào để brand tránh được noise không cần thiết trong quá trình truyền tải thông điệp truyền thông?

Apple là một trong những trong số ít các công ty không quảng cáo quá mức, thay vào đó, họ duy trì một trong những bầu không khí bí ẩn: Không có chiến dịch tiếp thị “ồn ào”, không có bí mật nào được tiết lộ.

một trong những nhân sự của Apple nhiều khả năng bị sa thải vì làm rò rỉ những chi tiết nội bộ nhỏ đặc biệt. Thông thường, nhân sự của Apple thường biết rất ít về hàng hóa nói chung. Việc khan hiếm thông tin công khai về các dự án của Apple đã làm tăng thêm tin đồn xung quanh việc ra mắt hàng hóa và các chiến dịch quảng cáo của họ.

tuy nhiên phương pháp tiếp cận của Apple chỉ thích hợp với những công ty có nền tảng quảng cáo tốt và quan trọng là họ sở hữu một trong những hàng hóa chất lượng. Đối với những công ty không có những điều đó, im lặng hay tỏ ra bí ẩn không phải là một trong những chiến lược tốt.

Hầu không còn các công ty cần một trong những chiến lược marketing chủ động hơn là hy vọng im lặng sẽ tạo ra sự cường điệu hay tò mò. tuy nhiên họ cần phải vượt qua “sự ồn ào” để đem ra được thông điệp của mình. Và điều này phức tạp hơn nhiều.

Noise Marketing là gì?

Noise marketing nhắc đến đến những vận hành marketing hoặc thông tin làm phân tán, gây nhiễu thông điệp tổng thể của brand. Noise (tiếng ồn) thường mang ý nghĩa tiêu cực trong marketing, chẳng hạn có quá nhiều quảng cáo lộn xộn, quá nhiều email marketing, quá nhiều quảng cáo lên mạng xã hội hoặc quá nhiều quảng cáo lên TV khiến cá nhân dùng bị “ngộp”, cảm thấy khó chịu hoặc tệ hơn là không thể nhớ thông điệp cụ thể mà brand muốn truyền tải. 

Noise marketing là gì?
Noise marketing là gì?

Chẳng hạn, quá nhiều email được gởi đến cá nhân dùng trong một trong những ngày khiến hộp thư của họ bị quá tải và rất khó để xác định được những email quan trọng. Tình trạng này càng trở nên tồi tệ hơn với sự trợ giúp của các công cụ tự động hóa.

Các kênh khác cũng hiện bị gây nhiễu dày đặc đến mức khó nhiều khả năng được dùng để truyền tải thông điệp marketing. Đó cũng là lý do tại sao các marketers thường xuyên thử nghiệm các kênh mới, chuyển sang TikTok khi Facebook quá “ồn ào” với quảng cáo và từ TikTok đến một trong những nền tảng nào đó ít gây nhiễu hơn.

Về mặt tích cực, “noise” vận hành gần giống “buzz” – một trong những thuật ngữ được dùng trong Viral marketing nhắc đến đến sự tương tác của cá nhân tiêu dùng với hàng hóa/giải pháp nhằm khuếch đại hoặc thay đổi thông điệp truyền thông ban đầu. Khi bạn nghe thấy tiếng “ồn ào” nào đó theo hướng có lợi cho hàng hóa, thì lựa chọn “noise” sẽ tốt hơn là im lặng. Điều quan trọng là phải tạo ra một trong những buzz khác với những ồn ào còn lại để cá nhân yêu dùng của bạn chú ý, tuy nhiên nó cần chứa thông tin muốn truyền đạt.

>> Xem thêm: 6 thí dụ về chiến lược Marketing được nhiều người biết đến của các brand

tuy nhiên làm thế nào để marketer nhiều khả năng phân biệt thông điệp của họ với tiếng ồn, và khi nào thông điệp marketing được coi là tiếng ồn?

Thực tế, mọi tiếng ồn đều được coi là vận hành marketing, tuy nhiên không phải mọi vận hành marketing đều được coi là tiếng ồn.

Tiếng ồn được tạo ra bởi hai vấn đề chính: sự dư thừa của các thông điệp do “tổ hợp bán hàng và marketing” đem đến; và sự trùng lặp hoặc gần giống nhau của các thông điệp hiện có.

Mỗi ngành, ngành nghề đều có một trong những khuôn mẫu khải triển đặc biệt định, chẳng hạn với thể thao bạn sẽ thấy rất nhiều vận động viên được nhiều người biết đến, còn ngành thức ăn nhanh sẽ thấy rất nhiều sự hiện diện lên Twitter… Vì vậy, loại bỏ tiếng ồn hiểu đơn giản là việc tạo ra thông điệp nổi bật đặc biệt trong tất cả những danh mục hiện tại.

một trong những số lưu ý khi dùng noise marketing

Marketing và Promotion

chương trình marketing của brand cần xử lí được bốn chữ P: hàng hóa, giá cả, chỗ và khuyến mãi. Quảng cáo là phương pháp thức để bạn gia tăng thông điệp của mình và tạo ra các chiến lược nhằm giúp mọi cá nhân biết nhiều hơn về hàng hóa hoặc giải pháp. Khi các công ty khác làm điều tương tự, nó sẽ tạo ra rất nhiều tiếng ồn. Do vậy, bạn cần phải tạo ra các chiến lược và thông điệp nổi trội để loại bỏ sự ồn ào và thu hút sự chú ý của cá nhân yêu dùng.

Cần tạo ra thông điệp nổi trội để tránh những tiếng ồn không cần thiết
Cần tạo ra thông điệp nổi trội để tránh những tiếng ồn không cần thiết

Thông điệp

Mỗi chiến dịch chỉ nên có tối đa hai hoặc ba thông điệp chính. Nắm bắt được điều cá nhân yêu dùng mong muốn và những gì thu hút họ đặc biệt là rất quan trọng.

thí dụ, một trong những bà mẹ hiện đi làm nhiều khả năng cảm thấy rằng, dành nhiều thời gian cho con cái quan trọng hơn so với tiết kiệm tiền. Do đó, thông điệp chính nhắm vào nhóm cá nhân yêu dùng này cho vận hành email marketing nhiều khả năng được khải triển như sau: “hàng hóa (phần mềm) của chúng tôi tự động sắp xếp email đến vào các thư mục được cá nhân hóa và gắn cờ chúng dựa lên cài đặt hồ sơ hoặc lịch sử email của bạn. Bạn nhiều khả năng tiết kiệm được 25% thời gian hàng ngày cho việc Search và phân loại email.”

Chiến lược xúc tiến/quảng cáo

Các chiến lược được dùng để tạo “buzz” và noise marketing (tiếng ồn tiếp thị) có lợi bao gồm: quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng cá nhân và khuyến mãi bán hàng. Có hiểu biết cơ bản về đối tượng mục đích sẽ giúp bạn lựa chọn các chiến lược tốt đặc biệt và có sự và thích hợp.

thí dụ: nếu bạn nghiên cứu thói quen xem truyền hình của cá nhân yêu dùng và phát hiện ra rằng, họ thường bỏ qua quảng cáo truyền hình vào buổi tối, tuy nhiên vẫn bật quảng cáo này khi xem phim hoạt hình với con cái vào thứ VII, hãy thử tạo một trong những quảng cáo thích hợp với cả hai nhóm cá nhân xem này và lên lịch chạy quảng cáo vào cuối tuần. Điều này sẽ chất lượng hơn nhiều so với việc chạy quảng cáo vào buổi tối các ngày trong tuần.

>> Xem thêm: Buzz Marketing là gì ? Hướng dẫn phương pháp tạo Buzz dựng “bão” truyền thông

Nghiên cứu

Nghiên cứu không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về cá nhân yêu dùng mục đích mà còn làm tăng khả năng để bạn vượt qua tất cả những tiếng ồn marketing từ các đối thủ cạnh tranh và các chương trình khuyến mãi hàng hóa khác.

thí dụ: kiểm tra thông điệp bằng phương pháp lấy mẫu những cá nhân tiêu dùng thích hợp với hồ sơ cá nhân yêu dùng của bạn để xem liệu nó có thích hợp với họ hay không. nhiều khả năng làm điều này bằng một trong những cuộc khảo sát trực tuyến hoặc nghiên cứu nhóm nhỏ. Thử nghiệm quảng cáo bằng phương pháp hiển thị một trong những số quảng cáo lên màn hình và xem đối tượng nghiên cứu nhớ đến cái nào và nhớ về cái gì.

Thực hiện nghiên cứu thị trường để tránh những noise không cần thiết
làm nghiên cứu thị trường để tránh những noise không cần thiết

Năm chìa khóa để marketing đúng “chất”

Điều ngược lại của noise marketing không phải là im lặng mà phải “thực chất” hơn. Thực chất ở đây chính là việc không lãng phí ngân sách marketing vào một trong những phân khúc thị trường không đủ lớn hoặc có sức chi tiêu không đáng kể, mà cần tập trung vào một trong những phân khúc thị trường khả thi – là một trong những nhóm đồng đặc biệt với các đặc tính được xác định rõ ràng về nhân khẩu học, nền tảng kinh tế xã hội và nhận thức về brand. 

Để đạt được điều này, dưới đây là 5 key chính cần lưu ý:

“đáp ứng” đúng lúc, đúng cá nhân

Hãy tập trung vào những gì công ty của bạn biết rõ đặc biệt và chia sẻ thông tin thông tin đáng tin cậy về chủ đề đó. Đồng thời nó cũng phải thích hợp và liên quan đến những gì mọi cá nhân hiện thực sự để mắt.

thí dụ, khi tình trạng bị sa thải, nghỉ việc gia tăng trong bối cảnh đại dịch, Propllr – một trong những startup content marketing và PR ở Chicago đã thống kế một trong những danh sách hơn 80 công ty kĩ thuật ở Chicago vẫn hiện tuyển nhân sự làm việc, điều này đã nhanh chóng giúp công ty này nhận được phản hồi tích cực của mọi cá nhân.

Bài học rút ra ở đây là hãy giúp đỡ cá nhân yêu dùng vào đúng thời điểm mà họ cần.

Search dấu hiệu để mắt

Theo Search Engine Land: “Mỗi ngày có hơn 5,5 tỷ lượt truy vấn lên Google, tương ứng với mỗi giây trôi qua có tới 63,000 thao tác được diễn ra lên không gian Search khổng lồ này”. Ẩn sau mỗi lượt Search đó là những ý định, mục đích khác nhau của cá nhân dùng. 

Tập trung vào việc tiếp cận những cá nhân yêu dùng tiềm năng “hiện tích cực Search thông tin” sẽ giúp thông điệp của công ty tránh được những “noise” không cần thiết, để tiếp cận tốt hơn với những cá nhân mua sắm tích cực. 

Giới hạn tần suất lặp lại

Bối cảnh marketing ngày nay không chỉ “ồn ào” bởi tin nhắn, email mà nó còn trải rộng lên khắp cuộc hành trình của cá nhân dùng. Việc lặp đi lặp lại quá nhiều lần sẽ không thực sự đem đến chất lượng tốt về lâu dài.

Thay vì hiện diện ồ ạt, hãy thử đặt giới hạn tần suất hiển thị quảng cáo kỹ thuật số cho một trong những số cá nhân dùng đặc biệt định.

“Đọc vị” những tình huống xung quanh

Sự bùng nổ của mạng xã hội làm cho các vấn đề xã hội, khoảnh khắc văn hóa trở nên viral hơn, nhận được nhiều để mắt hơn. Chẳng hạn như sự bùng phát đại dịch Covid-19, cuộc biểu tình đòi quyền lợi và chống phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd. Với những sự kiện hiện hot như thế này, các brand tốt đặc biệt nên tạm ngừng những thông tin không thích hợp, có tính chất ngược lại để tránh những rắc rối không cần thiết.

tuy sự im lặng trong thời gian dài nhiều khả năng không thích hợp với các công ty startup, tuy nhiên việc “đọc vị” những cá nhân xung quanh, quan sát những điều hiện diễn ra để từ đó ứng biến và đem ra phương pháp tiếp cận hoặc hành xử thích hợp là điều cần thiết.

“Chơi đùa” với bối cảnh

Các chiến dịch, quảng cáo thường dừng lại ở mục đích thương mại và không theo ngữ cảnh cụ thể. Thay vì thế, marketer nhiều khả năng tự do sáng tạo, thêm thắt chi tiết sinh động miễn là nó không vi phạm những quy tắc chung của cộng đồng cũng như quy định của nền tảng hiện khải triển.

Kết

Những “noise” trong marketing không phải lúc nào cũng mang ý nghĩa tiêu cực. Nếu brand biết tận dụng những tiếng ồn này một trong những phương pháp khéo léo, thông điệp của bạn sẽ được khuếch tán một trong những phương pháp mạnh mẽ, từ đó hỗ trợ chất lượng cho việc truyền thông thông điệp chính của chiến dịch. Hy vọng những thông tin trong bài viết lên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về noise marketing và những lưu ý khi dùng những “tiếng ồn” này.

Bài viết Noise Marketing là gì? một trong những vài lưu ý khi dùng Noise Marketing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.



source https://nickyssecretsociety.com/noise-marketing-la-gi-mot-trong-nhung-vai-luu-y-khi-dung-noise-marketing/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[A – Z] Top 04 mẫu nhà tiền chế có gác lửng được yêu thích nhất 2022

Payoneer là gì? Hướng dẫn cách áp dụng Payoneer đơn giản nhất

[Bật mí] 7 lý do không nên bỏ lỡ Wyndham Grand Lagoona Bình Châu