Email Marketing là gì? một trong những vài điều cơ bản mà các Marketer cần biết khi dùng Email Marketing

Ngày đăng: 03/12/2021

Bạn có biết trong ngành tiếp thị truyền thông, Email Marketing là gì? Email từ trước tới nay vẫn luôn là một trong những công cụ Marketing chất lượng với nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy chính xác Email Marketing là gì? Bài viết sẽ trình bày một trong những số điều bạn nhiều khả năng làm để làm cho danh sách Email marketing của bạn thích hợp hơn và cung cấp thông tin thích hợp cho cá nhân đăng ký. Và khi khách hủy đăng ký, tổng công ty cần lưu ý những điều gì để cải thiện thông tin và trải nghiệm?

Email Marketing là gì?

Về cơ bản Email Marketing là việc dùng email để quảng bá hàng hóa hoặc giải pháp. Cụ thể hơn Email Marketing là dùng email để gia tăng mối quan hệ với khách và khách tiềm năng. Thông thường, các tin nhắn này chứa quảng cáo, tin nhắn thương mại, chào hàng hoặc ưu đãi, hoặc đáp ứng cho việc buôn bán.

Email Marketing là một trong những phần của Internet Marketing, bao gồm Marketing qua các trang website, phương tiện truyền thông xã hội, blog… về cơ bản giống như gởi Direct Mail (thư trực tiếp) ngoại trừ thay vì gởi thư qua giải pháp bưu chính, thư được gởi bằng điện tử qua email. Mục đích của Email Marketing là thu hút khách mới, xây dựng hoặc nâng cao mối quan hệ của công ty với khách hiện tại và gia tăng lòng tin, lòng trung thành từ khách, hoặc cung cấp cho họ nhận thức về hãng.

Định nghĩa Email marketing là gì? What is email marketing? Cách làm email marketing miễn phí (Ảnh: Hotmart)
khái niệm Email marketing là gì? What is email marketing? phương pháp làm email marketing miễn phí (Ảnh: Hotmart)

Các nhóm khách và các cá nhân cụ thể nhiều khả năng được nhắm mục đích và cá nhân hóa. thí dụ tổng công ty cung cấp cho khách cá nhân những giao dịch đặc biệt về hàng hóa, giải pháp vào ngày sinh nhật của họ, đó là cá nhân hóa Marketing qua Email. Email Marketing giúp tổng công ty gia tăng và duy trì mối quan hệ với khách theo thời gian mà hy vọng kết quả là doanh số bán hàng tăng và làm tăng cường lòng trung thành của khách.

Các phương pháp hay đặc biệt về Marketing qua Email bao gồm gia tăng danh sách email của riêng bạn thay vì mua danh sách. Email cũng nên được tối ưu hóa cho việc dùng lên điện thoại di động. Bởi vì theo thống kê, hơn một trong những nửa số Email được mở lên thiết bị di động.

Lịch sử hình thành Email marketing

Giai đoạn 1: Thập niên 70 – Khái niệm Email marketing bắt đầu được hình thành

  • 1971: Thư điện tử hay còn được gọi là Email được gởi lần đầu tiên bởi một trong những kỹ sư Ray Tomlinson
  • 1978: Gary Thuerk của Digital Equipment Corporation (DEC) đã tiến hành gởi hàng loạt email đầu tiên cho khoảng 400 khách tiềm năng thông qua một trong những mạng lưới cơ quan dự án tiên tiến (ARPANET). Cũng từ đó mà doanh số bán hàng DEC đạt đến 13 triệu đô.

Giai đoạn 2: Thập niên 90 – Đi lên cùng Internet

  • 1996: Hotmail – Là một trong những nhà cung cấp giải pháp email đầu tiên lên nền website
  • 1998: Việc gởi email quảng cáo bắt đầu được áp dụng rộng rãi hơn và khái niệm spam email cũng từ đó mà hiện diện trong từ điển Oxford
Lịch sử hình thành Email Marekting
Lịch sử hình thành Email Marekting

Giai đoạn 3: Thập niêm 2000 – Ngăn chặn spam email và gia tăng cơ sở dữ liệu

  • 2003: Luật CAN-SPAM được ban hành lần đầu tiên tại Mỹ, đem ra những chuẩn mực về việc gởi email
  • 2004: AOL đã tích hợp tính năng thông báo email spam dành cho cá nhân dùng
  • 2005: Là mốc đánh dấu sự ra đời của SPF, là một trong những chuẩn mực áp dụng cho email gởi ra, đến tận ngày nay nó vẫn được áp dụng rộng rãi
  • Năm 2008: Windows Live bổ sung thêm cho khái niệm chống spam email. Từ đó giúp hoàn thiện độ uy tín của cá nhân gởi
  • Năm 2009: Chiếc iphone đầu tiên cũng là cột mốc cho giai đoạn sang trang mới của lịch sử email marketing

Giai đoạn 4: Năm 2010 đến nay – Phân nhóm và gởi email hướng đến đối tượng

Việc gởi spam email ngày nay không còn đem lại chất lượng. Giải pháp email marekting giờ đây được các nhà tiếp thị áp dụng và để mắt đó là hướng đến những nhóm đối tượng khách mục đích. Việc phân nhóm và hướng đến đúng đối tượng sẽ giúp tổng công ty gia tăng doanh số, đồng thời giảm được chi phí đáng kể thay vì việc spam

Sự khác nhau giữa Email marketing và Spam Email

Những email quảng cáo, tiếp được gởi đến bất kỳ đối tượng nào thì nó được hiểu là Spam emal. Các danh sách email được cá nhân gởi thu thập từ nhiều nguồn khác nhau lên Internet (nhiều khả năng từ các website, mạng xã hội, mua – bán từ 1 bên thứ 3…). Chất lượng của những danh sách email này thường rất thấp, không đem lại chất lượng.

Khác nhau giữa Email marketing và Spam Email
Khác nhau giữa Email marketing và Spam Email

Điều khác biệt duy đặc biệt và lớn đặc biệt ở đây giữa email marketing và sapm email nó đến từ sự đồng ý của cá nhân nhận email dành cho cá nhân gởi. Email marketing đem lại chất lượng cao cho các tổng công ty. Bởi những danh sách email này đã nhận được sự đồng ý của khách.

Các loại Email marketing phổ biến thời nay

Dưới đây sẽ là thống kế các loại Email marekting thường được các tổng công ty dùng thời nay, được MarektingAI thống kế lại và chia sẻ:

Email marketing bán hàng, tiếp thị

Email marketing bán hàng, tiếp thị
Email marketing bán hàng, tiếp thị

Là loại email marketing được các tổng công ty dùng phổ biến đặc biệt, với mục đích giúp gia tăng doanh số bán hàng cũng như tiếp cận khách tiềm năng nhanh chóng. Để nhiều khả năng tận dụng tốt email marketing bán hàng/ sale lời khuyên ở đây là các nhà tiếp thị cần xây dựng thông tin hấp dẫn bằng phương pháp áp dụng những chương trình khuyến mại, những lời mời chào hấp dẫn, cuốn hút…

Email marketing xây dưng hãng

Xây dựng hãng là một trong những trong những mắt xích quan trọng không thể thiếu mà mỗi tổng công ty cần phải để mắt cũng như cần sự đầu tư dài hạn. Từ khiến khiến khách là những cá nhân dùng trung thành với những hàng hóa, giải pháp của tổng công ty bạn.

Khi xây dựng hãng thông qua email marketing thì thông tin cần tập trung vào việc cung cấp cho khách những thông tin hữu ích qua hãng tổng công ty như: Thư cảm ơn, lời chúc sinh nhật, lời khuyên và tham vấn….

Email marekting giới thiệu

mục đích chính của email marketing giới thiệu là duy trid tương tác với khách một trong những phương pháp thường xuyên. Từ đó tổng công ty nhiều khả năng quảng cáo hàng hóa và giải pháp hiện có nhằm kích thích hành vi mua hàng của cá nhân tiêu dùng.

Email Marekting giới thiệu
Email Marekting giới thiệu

Email marekting giới thiệu để đạt được chất lượng cần có một trong những giao diện đơn giản cũng như nhiều khả năng nhắc đến đến hàng hóa mà khách hiện để mắt. Do đó trong email cá nhân tiếp thị cần khéo léo lồng ghép những câu từ kích thích sự tò mò.

Email marekting chia sẻ thông tin

Là loại email chia sẻ những thông tin với mục đích hướng đến hành động chăm sóc khách, sau khi mua hàng hóa/ giải pháp từ tổng công ty bạn. Đây cũng là một trong những trong những phương pháp duy trì lòng trung thành của khách, đảm bảo họ quay lại mua hàng hoặc truy cập website.

một trong những trong những lưu ý cho loại email này đó chính là tập trung cung cấp càng nhiều giá trị hữu ích đến cá nhân dùng càng tốt thay vì chỉ mua sắm đơn thuần. tổng công ty nhiều khả năng gởi những thông tin hữu ích đến cá nhân dùng như: kinh nghiệm, tham vấn về chuyên môn, hướng dẫn dùng….

10 khái niệm cơ bản trong Email marketing bạn cần biết

Nằm lòng khái niệm Email Marketing là gì?. Nếu bạn quyết định khải triển chương trình email marketing hoặc trao đổi/tham vấn về email marketing thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những khái niệm cơ bản trong email marketing cũng như những số liệu quan trọng về email dưới đây. một trong những khi bạn đã nắm vững các khái niệm về email marketing, bạn sẽ nhiều khả năng đánh giá chính xác thành công của chiến dịch email hoặc kiến ​​thức của bất kỳ nhà tham vấn nào mà bạn phỏng vấn.

Những khái niệm cơ bản được sử dụng trong Email marketing
Những khái niệm cơ bản được dùng trong Email marketing

1. tỉ lệ Open

Email tỉ lệ Open chỉ ra đã có bao nhiêu cá nhân (%) mở email mà bạn đã gửi. Trong email marketing cơ bản, tỉ số đo lường này khá quan trọng so với các chỉ số khác. tỉ lệ mở email hỗ trợ giám sát các đồ thị ước lượng trong chiến dịch gởi. Theo các khối biểu đồ trong email, một trong những khách mở email và không có tương tác (đăng kí) ngay sau đó nếu họ không tùy thuộc vào các chỉ số của biểu đồ hoặc không chủ động bật biểu đồ. một trong những số báo cáo cho thấy rằng báo cáo tỉ lệ mở chuẩn nhiều khả năng giảm tới 35%, tùy thuộc vào danh sách email của bạn.

Điều bạn cần nhớ là tỉ lệ mở cửa sẽ cao đặc biệt khi gởi email cho khách hiện tại của bạn và thấp đặc biệt với những cá nhân có tỉ lệ chuyển đổi thấp. So sánh các tỉ lệ mở giữa các lần gởi khác nhau cũng là một trong những phương pháp để bạn đánh giá chất lượng gởi email. Tuy nhiên, nó không phải là con số chính xác 100%.

Thực tế ở Việt Nam, tỉ lệ mở email của các ngành nghề liên quan đến B2B nhiều khả năng lên tới 39%, đối với B2C là 20% (Theo dữ liệu cung cấp từ Zetamail)

Opt out là gì? Tỉ lệ mở email trong Email Marketing là gì? Tỷ lệ mở đối với chiến dịch liên quan đến B2B có thể lên tới 39%
Opt out là gì? Tỉ lệ mở email trong Email Marketing là gì? tỉ lệ mở đối với chiến dịch liên quan đến B2B nhiều khả năng lên tới 39%

Đối với các giải pháp cung cấp thông tin chuyên sâu cho cá nhân đọc như các kênh blog, tin tức,… tỉ lệ mở email nhiều khả năng lên tới lên 37%, thậm chí là 60% (Theo dữ liệu cung cấp từ Zetamail).

Tìm hiểu về Email Marketing là gì? Đối với nội dung blog, tin tức cập nhật kiến thức – tỷ lệ mở có thể lên tới 37 – 60%
Tìm hiểu về Email Marketing là gì? Đối với thông tin blog, tin tức cập nhật kiến thức – tỉ lệ mở nhiều khả năng lên tới 37 – 60%

2. tỉ lệ nhấp chuột

tỉ lệ nhấp chuột hay còn gọi là tỉ lệ nhấp vào link dẫn được so sánh với tỉ lệ mở. Chỉ số đo lường này rất quan trọng bởi vì nó thể hiện toàn bộ mục đích của cá nhân gởi nhằm mong muốn cá nhân nhận nhấp vào đường link dẫn về website.

3. Khả năng phân phối

Thuật ngữ email marketing cơ bản tiếp theo là phân phối email. Hay nói phương pháp khác, nó có nghĩa là số lượng email được gởi có hoàn toàn vào hộp thư đến của khách.

4. Cá nhân hóa

Các nhân hoá trong email marketing là gì?. Gọi tên khách thay vì một trong những câu chào chung chung; cung cấp cho khách thông tin/mã giảm giá về hàng hóa mà họ vừa xem hay để mắt thay vì thông tin giảm giá hàng loạt… sẽ giúp email marketing của bạn không bị gạt vào thùng rác. Bạn nhiều khả năng dễ dàng làm được việc này nhờ đồng bộ hóa dữ liệu từ các kênh khác nhau, thu thập dữ liệu cá nhân của khách vào nền tảng gởi email marketing của mình. Cá nhân hóa giúp cải thiện mối quan hệ giữa cá nhân gởi và cá nhân nhận.

5. Danh sách xóa

Giữ danh sách email của bạn “sạch” là điều quan trọng. Địa chỉ email xấu do lỗi đánh máy, tài khoản không còn tồn tại, v.v … mà bạn có trong danh sách, bạn càng có khả năng bị gắn “spam” . Đồng thời, số liệu báo cáo của bạn sẽ không phản ánh hiệu suất thực của email. Nhiều nhà cung cấp giải pháp email tự động xóa bỏ danh sách các tên xấu khi bạn đi cùng. Khám phá tùy chọn của bạn với nhà cung cấp giải pháp email.

6. Can – Spam

CAN-SPAM là một trong những bộ luật liên bang Hoa Kỳ đã được thông qua vào năm 2003. Vậy Can – Spam trong email marketing là gì?. Đó là một trong những bộ quy tắc trong email marketing cơ bản mà bạn PHẢI tuân theo nếu không muốn bị phân loại là spam. cá nhân làm email marketing cần nắm rõ những quy tắc email marketing cơ bản này để email gởi đi không bị cho vào hòm Spam.

7. Unsubscribe/Opt-Out

“Hủy đăng ký” / “Không tham gia” là khả năng cá nhân dùng hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn. Có hai loại: Universal Unsubs và List Unsubs cụ thể. Universal Unsubs là những cá nhân dùng hủy đăng ký nhận email từ bất kỳ loại email nào trong tương lai. Danh sách Unsubs cụ thể sẽ hủy đăng ký chỉ là một trong những phần của danh sách của bạn. thí dụ: họ không muốn phiếu mua hàng đặc biệt tuy nhiên muốn bản tin hàng tuần.

8. Opt-in

Opt-in là gì? “Opt-in” có nghĩa là khách tự động đăng kí vào danh sách email và cho bạn những thông tin cần thiết về họ. Ngoài ra, “Double Opt-in” hiểu là cá nhân dùng nhiều khả năng tự động cung cấp thông tin 2 lần thông qua đường link xác nhận trong email. Các hình thức còn lại thường được cá nhân gởi mua hoặc thuê từ đối tác khác.

9. HTML Email/Plain Text Email

HTML Email/Plain Text Email trong email marketing là gì?. Đây là hai loại email mà bạn nhiều khả năng gởi. Email html bao gồm màu sắc, bảng biểu và đồ họa. Plain Text Email (thuần văn bản) thì chứa toàn bộ text. Bạn nên gởi cả hai định dạng vì không phải tất cả các  khách email (và đặc biệt là một trong những số điện thoại) đều chấp nhận email html. Tuy nhiên,bạn nhiều khả năng dùng sao cho thích hợp với mục đích chiến dịch của mình

10. Bounce Back

Bounce Back là số lượng cá nhân nhận trong danh sách đã phản hồi trở lại ngay khi cá nhân gởi không thể tương tác. Điều này nhiều khả năng xảy ra ở những tình huống địa chỉ email không tồn tại, địa chỉ email đã đầy hộp thư đến, hoặc lý do khác. Chỉ số đo lường này rất quan trọng so với thuật ngữ email cơ bản khác khi bạn dùng dữ liệu khách đã mua hoặc thuê từ đối tác khác, bởi vì nó biểu hiện số lượng email xấu mà bạn đã mất phí.

Lợi thế của Email Marketing là gì?

Hai lợi thế lớn của Email Marketing là giá cả hợp lý và dễ dàng dùng. gởi email là một trong những phương pháp rẻ hơn để quảng cáo cho công ty và các hàng hóa, giải pháp so với nhiều thẻ loại Marketing khác. Email Marketing cũng rất dễ dàng thiết lập và để giám sát một trong những chiến dịch, rất thích hợp để các tổng công ty nhỏ nhiều khả năng dùng và tiếp cận.

Lợi thế của Email marekting là gì?
Lợi thế của Email marekting là gì?

Newsletter nhiều khả năng được gởi định kỳ tới danh sách email bạn đã tạo từ những cá nhân cung cấp thông tin lên trang website của bạn. Newsletter cung cấp cho khách tiềm năng những thông tin cập nhật về công ty, về các sự kiện sắp tới, các ưu đãi đặc biệt và đôi khi chỉ là để nhắc nhở họ rằng tổng công ty của bạn vẫn hiện tồn tại và gia tăng.

Phần mềm email marketing miễn phí bạn nên biết

Sau khi đã hiểu được khái niệm và quyền lợi của email marketing là gì?. Dưới đây là 5 phần mềm email marketing miễn phí tốt đặc biệt bạn nên nghiên cứu qua bao gồm:

  • SendinBlue
  • Công cụ email marketing MailChimp
  • Công cụ email marketing Mad Mini
  • Automatic Mail Sender
  • Phần mềm email marketing Benchmark

> Để tìm hiểu chi tiết hơn về các loại email marketing bạn đọc nhiều khả năng nghiên cứu bài viết: Top 5 phần mềm email marketing miễn phí mới đặc biệt

4 điều cần thay đổi khi khách hủy đăng ký Email Marketing?

Bên lên chúng ta vừa được tìm hiểu về khái niệm email marketing là gì? Cũng như những quyền lợi của email marketing. giờ để đi sâu hơn hãy cùng tìm hiểu về 4 điều cần thay đổi khi khách hủy đăng ký email marketing nhé.

1. Yêu cầu chọn Opt-in (Đăng ký) kép

Để làm Email Marketing chất lượng, bạn luôn phải cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho đúng khách. Bước đầu tiên trong việc làm điều này là đảm bảo những cá nhân đăng ký danh sách email của bạn thực sự muốn nghe từ ​​của bạn. Do vậy, khi thiết lập biểu mẫu đăng ký email của bạn, hãy chọn “Double Opt-in” (Đăng ký kép). Điều này có nghĩa là cá nhân đăng ký sẽ phải nhập địa chỉ email của họ vào biểu mẫu đăng ký của bạn. Sau đó, nhà cung cấp sẽ tự động gởi yêu cầu xác minh cho cá nhân đăng ký mới phải một trong những lần nữa xác minh địa chỉ email của họ.

Phần mềm email Marketing là gì? Opt in là gì? Ví dụ về email marketing (Ảnh: Moosend)
Phần mềm email Marketing là gì? Opt in là gì? thí dụ về email marketing (Ảnh: Moosend)

Điều này đem tới hai điều tích cực cho việc Email Marketing của bạn. Đầu tiên, nó đảm bảo địa chỉ Email hợp lệ và không phải là robot. thứ II, double opt-in là một trong những kiểm tra kép để đảm bảo cá nhân đăng ký thực sự muốn nghe từ bạn. Khi bạn chọn phương thức double opt-in, bạn đã sẵn sàng để xây dựng danh sách Email chất lượng hơn.

2. Giúp cá nhân đăng ký dễ dàng hủy đăng ký

Khi bạn không hiển thị nút “Hủy đăng ký” (Unsubcribe) hoặc không để ở chỗ dễ nhìn thì nếu khách của bạn muốn hủy đăng ký thì họ sẽ báo cáo thư bạn là Spam hoặc chặn bạn. Nếu điều xảy ra nhiều lần, bạn gặp rắc rối với nhà cung cấp giải pháp email và nhiều khả năng có nguy cơ bị khóa tài khoản của bạn. Do đó, tùy chọn tốt đặc biệt là hãy đặt liên kết “Hủy đăng ký” ở chỗ dễ nhìn như: đầu hoặc cuối thư email của bạn.

Dịch vụ email marketing là gì? (Ảnh: Email Marketing từ Pepperonis)
giải pháp email marketing là gì? (Ảnh: Email Marketing từ Pepperonis)

Tuy nhiên cũng đừng lo lắng khi khách hủy đăng ký Email của bạn. Việc này giúp cung cấp cho bạn một trong những danh sách tốt hơn và nhiều cơ hội hơn để tìm và tiếp thị cho những cá nhân thực sự muốn nghe từ hãng của bạn. Thực tế, tiếp cận với những khách chưa phản hồi với email của bạn trong một trong những thời gian dài không phải là một trong những ý tưởng tồi. gởi cho họ một trong những email nhắc nhở và hỏi họ có muốn hủy đăng ký hay không.

Cách viết email marketing là gì? (Ảnh: Campaign Monitor)
phương pháp viết email marketing là gì? (Ảnh: Campaign Monitor)

Như thí dụ từ Email marketing mẫu của Animoto. Họ gởi Email nhắc nhở và cung cấp cho các khách một trong những cơ hội để cập nhật các thông tin, sở thích của họ, cụ thể hơn trong phần 3 dưới đây.

3. Cho phép cá nhân đăng ký cập nhật thông tin của họ

Không phải tất cả khách đều giống nhau. Như vậy, họ không muốn nhận được cùng một trong những loại thông tin từ bạn. thí dụ, nếu bạn là một trong những cơ quan phi lợi nhuận, bạn sẽ có những thông điệp khác nhau dành cho các nhà hỗ trợ so với các tình nguyện viên. Tương tự, hãng B2B sẽ có các thông điệp khác nhau cho khách tiềm năng, khách mới và khách lâu năm. hãng B2C nhiều khả năng có các hàng hóa khác nhau dựa lên giới tính, độ tuổi, vị trí, sở thích, hàng hóa v.v… Với nhà cung cấp giải pháp Email marketing, bạn nhiều khả năng thiết lập các danh sách khác nhau thích hợp với các thông tin cá nhân đăng ký khác nhau. Bạn cũng nhiều khả năng cung cấp cho cá nhân đăng ký cơ hội để đăng ký hoặc không đăng ký vào các danh sách khác nhau, bằng phương pháp quản lý tùy chọn danh sách email của họ.

Đôi khi cá nhân đăng ký vẫn muốn nghe ý kiến ​​của bạn, tuy nhiên vì một trong những lý do nào đó, họ lại không được xếp vào nhóm danh sách email thích hợp. Khi bạn cung cấp các tùy chọn cho cá nhân đăng ký để cập nhật thông tin, họ nhiều khả năng chọn những loại tin họ nhận được từ bạn và tần suất của chúng.

Free Email Marketing là gì? (Ảnh: Campaign Monitor)
Free Email Marketing là gì? (Ảnh: Campaign Monitor)

thí dụ của TravelZoo là một trong những thí dụ điển hình cho phép khách lựa chọn danh sách email mà họ muốn nhận. Bạn sẽ nhận thấy khách nhiều khả năng thêm thông tin về quốc gia, chọn danh sách email họ muốn tham gia, cập nhật mã bưu chính của họ để nhận thư địa phương và thậm chí hủy đăng ký khỏi tất cả các danh sách.

4. Tạo thư email được cá nhân hóa cung cấp nhiều giá trị hơn

Bằng phương pháp dùng nhà cung cấp giải pháp email, bạn nhiều khả năng cá nhân hóa thư email của mình cho tất cả các nhóm đăng ký riêng lẻ của bạn. Thống kê cho thấy rằng việc cá nhân hóa nhiều khả năng gia tăng tương tác với cá nhân đăng ký:

  • Email Marketing được cá nhân hóa cải thiện tỷ click trung bình là 14% và tỉ lệ chuyển đổi lên 10%
  • 74% các Marketer nói rằng cá nhân hóa được nhắm mục đích làm tăng mức độ tương tác của khách.
  • Email với các dòng chủ đề được cá nhân hóa tăng khả năng mở email hơn 26% .
  • Email được phân đoạn và nhắm mục đích tạo ra 58% lên tổng doanh thu .
  • Marketer đã ghi nhận mức tăng 760% doanh thu từ các chiến dịch được phân khúc.

Qua những thống kê này, rõ ràng là cá nhân hóa là phương pháp để gia tăng. tuy nhiên, bạn phải cá nhân hóa như thế nào?

4.1. Cá nhân hóa chủ đề

Mọi cá nhân sẽ thường thích nếu bạn biết tên của họ. Điều này được chứng minh bằng các nghiên cứu nêu lên email với dòng chủ đề cá nhân có khả năng mở hơn 26% so với những cá nhân không có lời chào cá nhân.

Cá nhân hóa chủ đề – Email marketing là gì? – (Ảnh: Email Marketing từ VPBank)
Cá nhân hóa chủ đề – Email marketing là gì? – (Ảnh: Email Marketing từ VPBank)

Bạn nhiều khả năng dễ dàng cá nhân hóa các dòng chủ đề với nhà cung cấp email. Khi ai đó đăng ký danh sách của bạn, họ nhập tên của họ cùng với địa chỉ email của họ. Thông tin này được nhà cung cấp email của bạn lưu lại. Khi tạo một trong những email, bạn nhiều khả năng nhập thư này vào dòng tiêu đề và nó sẽ tự động điền email bằng tên của cá nhân đăng ký.

4.2. Cá nhân hóa thông tin

Nếu Email dùng cùng một trong những thông tin, bạn vẫn nhiều khả năng cá nhân hóa Email đó. thí dụ: bạn nhiều khả năng chọn tên khách để điền sau lời chào. Bằng phương pháp đó, khi cá nhân đăng ký mở một trong những địa chỉ email, họ sẽ thấy “Xin chào anh A!” Thay vì “Xin chào khách!”. khách muốn nhìn thấy tên của họ trong dòng chủ đề, tuy nhiên họ cũng muốn nhìn thấy nó trong thông tin.

Tại sao phải thực hiện Email Marketing? Gửi Email marketing là gì? – (Ảnh: Email Marketing từ VPBank)
Tại sao phải làm Email Marketing? gởi Email marketing là gì? – (Ảnh: Email Marketing từ VPBank)

4.3. dùng Dynamic Content (thông tin hiển thị riêng cho từng cá nhân, dựa lên thông tin về từng cá nhân)

Bạn có biết bạn nhiều khả năng thay đổi thông tin dựa lên dữ liệu cá nhân đăng ký khác nhau không? một trong những phương pháp đơn giản để giải thích điều này là với giới tính. Nếu bạn thu thập dữ liệu về khách của mình thí dụ như giới tính, bạn nhiều khả năng chuyển đổi thông tin dựa lên thông tin đó. Giả sử bạn bán quần áo nam và nữ tại cửa hàng. Với Dynamic Content, bạn nhiều khả năng tạo một trong những thông điệp tương tự cho tất cả cá nhân đăng ký và sau đó gởi bộ sưu tập của nam giới cho cá nhân đăng ký nam và bộ sưu tập của nữ giới cho cá nhân đăng ký là nữ. Việc dùng Dynamic Content và thông qua nhà cung cấp email, bạn nhiều khả năng gởi đúng thông điệp cho đúng từng đối tượng khách.

Kết luận

nhiều khả năng nói, Email Marketing là một trong những công cụ hữu ích trong các chiến dịch truyền thông của tổng công ty. Như vậy lên đây là những chia sẻ khái niệm tổng quan về email marketing là gì? Cũng như những vấn đề xoay quanh chủ đề email marketing. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạn đọc hiện muốn tìm hiểu về những mắt xích quan trọng trong Digital marketing. Mong rằng sau khi hiểu được email marketing là gì và một trong những số thông tin trong bài viết, các bạn nhiều khả năng vận dụng và áp dụng truyền thông tiếp thị chất lượng cho tổng công ty của mình. Chúc các bạn thành công.

Bài viết Email Marketing là gì? một trong những vài điều cơ bản mà các Marketer cần biết khi dùng Email Marketing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.



source https://nickyssecretsociety.com/email-marketing-la-gi-mot-trong-nhung-vai-dieu-co-ban-ma-cac-marketer-can-biet-khi-dung-email-marketing/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[A – Z] Top 04 mẫu nhà tiền chế có gác lửng được yêu thích nhất 2022

Payoneer là gì? Hướng dẫn cách áp dụng Payoneer đơn giản nhất

[Bật mí] 7 lý do không nên bỏ lỡ Wyndham Grand Lagoona Bình Châu