Cohort Analysis là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong làm ăn?

Ngày đăng: 02/12/2021

“Cohort Analysis là gì?”

Hiểu được hành vi của cá nhân dùng lên trang website là chìa khóa để cải thiện mức độ tương tác và tỉ lệ chuyển đổi. 

Với sự tăng trưởng của kỹ thuật kỹ thuật số, cuộc hành trình mua sắm của cá nhân tiêu dùng ngày càng phức tạp. Và với các tổng công ty buôn bán trực tuyến, hiểu hành vi cá nhân dùng là điều càng quan trọng. một trong những cá nhân tiêu dùng thông thường sở hữu trung bình 3,6 thiết bị. Có nghĩa là cuộc hành trình mua hàng của một trong những cá nhân yêu dùng nhiều khả năng bắt đầu từ máy tính xách tay và không còn lên thiết bị di động hoặc máy tính bảng.

Trong buôn bán thương mại điện tử, tỉ lệ hàng hóa được cá nhân yêu dùng bỏ giỏ là điều luôn khiến các tổng công ty lo lắng. Theo nghiên cứu của Statista, 88,05% đơn đặt hàng mua sắm trực tuyến bị cancel vào tháng 3 năm 2020. Điều đó có nghĩa, 88% cá nhân tiêu dùng đã thêm hàng hóa đã chọn vào giỏ hàng mà rời đi không mua vì nhiều lý do. Đây là một trong những tổn thất rất lớn cho các tổng công ty thương mại điện tử.

Tuy nhiên, nếu hiểu biết hành vi cá nhân tiêu dùng, các tổng công ty sẽ quản lý tốt hơn những trở ngại này. Tất cả các vận hành tiếp thị đi kèm với các công cụ phân tích sẽ giúp tổng công ty nhận biết hành vi, chỉ số tương tác và nhân khẩu học của cá nhân yêu dùng truy cập vào trang website. Có một trong những số công cụ phân tích website phổ biến đặc biệt là Google Analytics, Adobe Analytics, Kiss Metrics và Mixpanel. Chúng thường đi kèm với các tính năng sau:

  • Phân tích thời gian thực
  • Phân tích di động
  • cấu trúc phân bổ
  • Phân khúc thị trường
  • Thiết lập tracking thương mại điện tử
  • Phân tích phễu
  • Phân tích theo nhóm
  • giám sát chéo thiết bị
  • Phân tích trong trang
  • giám sát chuyển đổi mục đích
  • giám sát sự kiện
  • Thử nghiệm A/B

Các tính năng này đều có bộ dữ liệu riêng giúp các tổng công ty nhiều khả năng dễ dàng so sánh và đem ra quyết định sáng suốt. Dưới đây là thí dụ về Cohort analysis (phân tích theo nhóm) và  Behavior Analysis (phân tích hành vi) để cá nhân đọc hiểu nhiều khả năng hiểu rõ hơn.

>> Xem thêm: Bí quyết viết Content Facebook thu hút cá nhân yêu dùng cực kỳ chất lượng

Cohort Analysis là gì và vì sao nó quan trọng?

Phân tích theo nhóm (Cohort analysis) là một trong những tập hợp phân tích cá nhân dùng với các đặc tính chung. Tuy nhiên công cụ này chỉ cho phép bạn so sánh hành vi và số liệu của các nhóm khác nhau theo dòng thời gian.

thí dụ về Cohort analysis

Giả sử bạn có một trong những trang website/ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến và dùng nhóm ngày mua (khi cá nhân dùng bắt đầu phiên đầu tiên), bạn nhiều khả năng tìm hiểu chu trình mua hàng của khách và biết khi nào cá nhân dùng có xu hướng bỏ qua hoặc cancel lệnh đặt hàng.

phương pháp tốt đặc biệt để trực quan hóa dữ liệu này là lập biểu đồ đường cong, miêu tả tỉ lệ giữ chân cá nhân yêu dùng theo thời gian.

Đường cong này phản ánh rõ ràng đặc biệt thông tin của cá nhân yêu dùng – khoảng 75% cá nhân dùng ngừng dùng trang website sau ngày đầu tiên. Sự sụt giảm trong tương tác được thể hiện rõ rệt. Do đó, tổng công ty nhiều khả năng cải thiện trải nghiệm tổng thể và thu hút khách bằng các phiếu ưu đãi hoặc phiếu thưởng hàng ngày để tăng tỉ lệ giữ chân cá nhân tiêu dùng.

>>> Xem thêm: Data Analysis là gì? Tìm hiểu về chỗ làm Data Analysis vạn cá nhân mê

So sánh phân tích theo nhóm dựa lên lưu lượng truy cập tự nhiên và lưu lượng mất phí 

Phân tích theo nhóm dưới đây chỉ ra rằng lưu lượng truy cập organic có tỉ lệ giữ chân cá nhân dùng tốt hơn lưu lượng mất phí.

Phân tích hành vi cá nhân tiêu dùng và tầm quan trọng của nó

Visitor behavior là quá trình giám sát hành vi của cá nhân dùng lên một trong những trang website. Có một trong những số công cụ giúp tổng công ty phân tích chỉ số này như Hotjar, MouseFlow, Crazy Egg… ghi lại các phiên truy cập của cá nhân yêu dùng, từ đó giám sát phương pháp họ điều hướng lên trang website.

Các công cụ cũng cung cấp giám sát số lần click và heatmaps để phân tích các yếu tố hấp dẫn đặc biệt và yếu tố dễ bị bỏ qua đặc biệt lên trang website.

Nếu nhìn vào bản đồ nhiệt ở lên, chúng ta nhiều khả năng nhận thấy rằng có rất ít cá nhân click vào mục “PORTFOLIO” ở menu lên cùng, có nghĩa là cá nhân xem không muốn xem danh mục này. Các marketers cần phải thay thế bằng các thông tin khác thú vị hơn như case study, thành tích… Những loại thông tin chi tiết này giúp cải thiện mức độ tương tác của trang, thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Ngoài ra, marketers nhiều khả năng dùng bộ lọc để phân đoạn đối tượng cụ thể, rõ ràng hơn và rút ra thông tin hữu ích.

Trong Google Analytics, luồng hành vi cung cấp cái nhìn trực quan về phương pháp cá nhân dùng hiện điều hướng lên trang website cũng như hiểu sâu hơn về hành vi của họ. Thế mạnh của công cụ này cho phép bạn xem cá nhân yêu dùng nào rời đi và điều gì khiến họ muốn thoát khỏi trang website. Tuy nhiên nếu chưa biết dùng công cụ một trong những phương pháp chất lượng, bạn nhiều khả năng thuê một trong những agency chuyên về digital marketing để giúp bạn tìm ra các trở ngại, nâng cao mức độ tương tác.

Bài viết Cohort Analysis là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong làm ăn? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.



source https://nickyssecretsociety.com/cohort-analysis-la-gi-tai-sao-no-lai-quan-trong-trong-lam-an/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[A – Z] Top 04 mẫu nhà tiền chế có gác lửng được yêu thích nhất 2022

Payoneer là gì? Hướng dẫn cách áp dụng Payoneer đơn giản nhất

[Bật mí] 7 lý do không nên bỏ lỡ Wyndham Grand Lagoona Bình Châu