[Bỏ túi ngay] Nhận diện brand là gì ? brand, biểu trưng là gì ?
Ngày đăng: 14/12/2021
“brand, biểu trưng và nhận diện brand là gì ?”
Biểu trưng (Logo) không phải là brand cũng không phải là nhận diện brand. Thiết kế logo, thiết kế nhận diện brand đều có những chức năng khác nhau, và với nhau, chúng tạo thành hình ảnh nhận diện cho một trong những tổng công ty hoặc một trong những hàng hóa.
Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa “brand” (brand), “nhận diện brand” (identity) và logo.
Chi tiết hơn, hãy bắt đầu khái niệm từ brand (Brand)
brand là gì? (Brand)
Có hàng trăm cuốn sách đã viết về chủ đề brand, tuy nhiên, tóm gọn lại, bạn nhiều khả năng hiểu rằng brand như một trong những cơ quan, giải pháp hoặc hàng hóa, có đặc tính tính phương pháp được hình thành bởi nhận thức của khách. Bởi vậy, designer không thể tạo ra một trong những brand, chỉ có khách mới làm được điều này, designer chỉ tạo nền tảng của brand.
Nhiều cá nhân tin rằng brand chỉ bao gồm một trong những vài yếu tố như màu sắc, phông chữ, logo, câu khẩu hiệu (Slogan) hoặc nhiều khả năng là âm thanh. Trong thực tế, nó phức tạp hơn nhiều. nhiều khả năng nói rằng: brand chính là “hình ảnh công ty”.
Ý tưởng cơ bản và khái niệm cốt lõi đằng sau “hình ảnh công ty” mới thực sự quan trọng. Tất cả những gì thuộc về công ty, hàng hóa của công ty phải phản ánh được các giá trị, mục đích của toàn tổng công ty. Những ý nghĩa đó không phải chỉ nằm ở màu sắc, phông chữ, logo và khẩu hiệu.
Chúng ta hãy nhìn vào tập đoàn kỹ thuật máy tính được nhiều người biết đến của Mỹ: Apple. Apple là một trong những công ty, thể hiện văn hóa tổng công ty và đạo đức tổng công ty mạnh mẽ, biểu hiện bằng các vận hành tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng. Những giá trị này của Apple thể hiện rõ ràng trong mọi thứ Apple làm, từ các hàng hóa sáng tạo đến các quảng cáo của họ hay thông qua các giải pháp dành cho khách.
Apple là một trong những brand nhân văn cảm xúc thực sự kết nối với mọi cá nhân, khi khách mua và dùng giải pháp/hàng hóa của họ, khách sẽ cảm thấy một trong những phần của brand trong đó. Và nó gần như trở thành một trong những tôn giáo đối với một trong những số cá nhân. Chính sự kết nối cảm xúc này tạo ra brand của họ – không hoàn toàn tùy thuộc bởi hình dáng và màu sắc logo của họ.
Để hiểu hơn về xây dựng brand, bạn nên đọc thêm cuốn The Brand Handbook của Wally Olins
>> Xem thêm: brand là gì? Cẩm nang về brand cho cá nhân mới bắt đầu
Nhận diện brand là gì? (Identify)
chức năng quan trọng trong brand hoặc hình ảnh công ty của một trong những công ty đó là nhận diện brand.
Trong hầu không còn các trường hợp, thiết kế nhận diện căn cứ vào các phương tiện hình ảnh dùng trong công ty, thường được thống kế trong một trong những bộ hướng dẫn quy chuẩn thiết kế. Những quy chuẩn nhận diện thường được áp dụng làm thế nào nhận diện áp dụng một trong những phương pháp đa dạng, xuyên suốt và toàn bộ, nhận diện dùng các bảng màu, phông chữ, bố cục,… đã được phê duyệt. Những hướng dẫn quy chuẩn đảm bảo việc nhận diện của công ty chặt chẽ để dễ dàng nhận biết hơn.
Nhận diện hay “hình ảnh” của một trong những công ty được tạo thành từ nhiều phương tiện hình ảnh như:
- Biểu trưng (logo).
- Văn phòng phẩm (Tiêu đề thư, namecard, phong bì và card visit.
- Tài liệu Marketing: (Tờ rơi, tờ gấp, website,…)
- hàng hóa và bao bì. (hàng hóa bán và bao bì của chúng)
- Trang phục (đồng phục của nhân sự)
- Chỉ dẫn ( Biển tên phòng, khu vực,…)
- Thông điệp và hành động ( Thông điệp được truyền tải qua các phương tiện truyền thông trực tiếp hoặc gián tiếp.)
- Các truyền thông khác (Âm thanh, mùi, xúc giác, v.v…)
- Bất cứ hình ảnh nào thay mặt cho tổng công ty.
Tất cả những thứ lên tạo ra bản sắc và hỗ trợ việc xây dựng brand.
>> Xem thêm: Lý giải vì sao nhận diện brand lại quan trọng ?
Biểu trưng là gì? (logo)
Để hiểu logo là gì, trước tiên ta phải hiểu nó là cái gì. Hiểu đơn giản, Logo là để nhận diện.
Nhận diện Logo của một trong những công ty hoặc 1 hàng hóa thường thông qua một trong những số biểu tượng, chữ ký hoặc ký hiệu nào đó đặc biệt. Logo không trực tiếp bán hàng và cũng không thể miêu tả hoàn toàn chính xác một trong những tổng công ty. Logo để nhận diện brand chứ không phải để giải thích về tổng công ty. Tóm lại, logo có ý nghĩa quan trọng hơn vẻ bề ngoài của nó.
Để minh họa khái niệm logo, hãy nghĩ đến logo giống như với cá nhân. Chúng ta thường được gọi bằng những cái tên như: James, Dorothy, John chứ không phải bằng phương pháp miêu tả dạng như: chàng trai luôn mặc áo màu hồng, có mái tóc vàng. Tương tự như vậy, logo không miêu tả những gì mà tổng công ty làm mà nó dùng để nhận diện một trong những tổng công ty. Logo là hình thức đơn giản đặc biệt để nhận điện một trong những tổng công ty.
Tóm lại
brand (Brand) – Nói chung, brand là toàn cảm nhận của khách về công ty trong tâm trí của họ.
Nhận diện (Identity) – là sự hình ảnh hoá của brand.
Biểu trưng (logo) – là phương pháp nhận diện brand đơn giản đặc biệt thông qua một trong những nhãn hiệu hoặc biểu tượng.
Bài viết [Bỏ túi ngay] Nhận diện brand là gì ? brand, biểu trưng là gì ? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.
source https://nickyssecretsociety.com/bo-tui-ngay-nhan-dien-brand-la-gi-brand-bieu-trung-la-gi/
Nhận xét
Đăng nhận xét