Storyboard là gì? Các bước để tạo Storyboard cho Video Marketing

Ngày đăng: 18/11/2021

Theo HubSpot, 43% cá nhân muốn xem thêm thông tin video từ các tổng công ty gấp 4 lần so với việc đọc về nó. Video Marketing ngày càng trở thành một trong những công cụ Marketing không thể thiếu của các tổng công ty và cũng chính là xu hướng Content Marketing hàng đầu thời nay. 

Việc sáng tạo thông tin cho một trong những Video Marketing nhiều khả năng nảy lên trong đầu tuy nhiên bạn lại chưa biết phương pháp để truyền tải sáng kiến tới sếp hay nhóm của bạn để nhiều khả năng cùng bạn góp ý và tạo ra một trong những Video đúng hướng. Vậy thì Storyboarding chính là giải pháp dành cho bạn, hãy cùng Nickyssecretsociety tìm hiểu Storyboard là gì và các bước tạo Storyboard cho Video Marketing trong bài viết dưới đây.

Storyboard là gì? 7 Bước tạo Storyboard cho Video Marketing (Ảnh: Vyond)
Storyboard là gì? 7 Bước tạo Storyboard cho Video Marketing (Ảnh: Vyond)

Storyboard là gì?

Storyboard là gì? Storyboard có nghĩa là bảng phân cảnh, thường là một trong những loạt các hình minh họa được hiển thị theo thứ tự nhằm mục đích định trước video, hiển lên website hoặc chuỗi phương tiện tương tác. Đôi khi, chúng cũng được dùng để dự trù trước một trong những trang website hoặc ứng dụng. Bạn nhiều khả năng đã nhìn thấy Storyboard được dùng cho nghề nghiệp phim hoạt hình. John Lasseter – Giám đốc Sáng tạo tại Pixar, gọi họ nó là “một trong những phiên bản truyện tranh của câu chuyện.”

Storyboard là gì? (Ảnh: synapsis)
Storyboard là gì? (Ảnh: synapsis)

Storyboard thường được dùng nhiều đặc biệt với Video Marketing. Storyboard là một trong những loạt các bản phác thảo thay mặt cho các cảnh quay riêng lẻ được lên chương trình cho một trong những video, phim hoặc thương mại. Chúng thường bao gồm chỉ đường cho góc máy ảnh, ánh sáng và chuyển tiếp cùng với đối thoại và các ghi chú khác.

Tại sao cần dùng Storyboard

phương pháp tốt đặc biệt để chia sẻ ý tưởng của bạn

Những hình ảnh trực quan sẽ giúp bạn dễ dàng giải thích ý tưởng của bạn về video hơn

Dễ dàng sản xuất hơn

Khi phân cảnh video, bạn nhiều khả năng lập chương trình sản xuất, bao gồm các cảnh bạn có, thứ tự hiện diện và phương pháp hình ảnh tương tác với kịch bản. Điều này sẽ hữu ích khi bạn sản xuất video vì bạn sẽ không bị quên cảnh quay và nhiều khả năng ghép video theo đúng ý tưởng của mình.

Tiết kiệm thời gian 

Khi sắp xếp storyboard sẽ giúp tiết kiệm thời gian nếu bạn làm lâu dài

Storyboard không chỉ giúp bạn giải thích ý tưởng của mình với team mà còn giúp quá trình sáng tạo diễn ra suôn sẻ hơn.

Lý do cần sử dụng storyboard là gì (Ảnh: Internet)
Lý do cần dùng storyboard là gì (Ảnh: Internet)

Tầm quan trọng của Storyboard trong Video Marketing

Storyboard giúp bạn lên chương trình cho video của mình từ đầu đến cuối. Từ ánh sáng, âm thanh cho tới việc Video diễn ra như thế nào? Bạn có muốn lồng tiếng hoặc đối thoại trong video? Bạn muốn cá nhân xem cảm nhận như thế nào? Tạo bảng phân cảnh cho phép bạn cộng tác với các thành viên khác trong nhóm để xác định tầm nhìn được chia sẻ của bạn cho video.

Storyboard là gì? Tầm quan trọng của Storyboard trong Video Marketing (Ảnh: TransPerfect)
Storyboard là gì? Tầm quan trọng của Storyboard trong Video Marketing (Ảnh: TransPerfect)

Storyboard giống như một trong những buổi diễn tập cho video thực sự. Bảng phân cảnh cho phép bạn tìm ra các lỗi và xác định bất kỳ khoảng trống nào trong video của bạn trước khi bạn chi tiền cho sản xuất.

Storyboard giúp đảm bảo hàng hóa cuối cùng chính xác là những gì bạn đã liên tưởng. Hơn không còn Storyboard cho phép bạn cung cấp hướng dẫn chi tiêys cho những cá nhân sẽ đưa ý tưởng của bạn và thiết lập, quay phim, cắt và chỉnh sửa nó thành hàng hóa cuối cùng.

7 Bước tạo Storyboard cho Video Marketing

Dưới đây là hướng dẫn tạo Storyboard giúp tạo ra Video Marketing thành công với 7 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thiết lập một trong những Timeline

Thiết lập timeline là bước đầu tiên cần thiết khi tạo storyboard
Thiết lập timeline là bước đầu tiên cần thiết khi tạo storyboard

một trong những Video Marketing thường chỉ có thời gian trung bình khoảng 3-5 phút, thậm chí có những Video quảng cáo chỉ hiện diện với 3 giây – 6 giây. Vậy nên Marketer cần biết các tận dụng chính xác các thời gian trong Video bằng phương pháp thiết lập một trong những Timeline rõ ràng về thời gian Video bắt đầu, thời gian vấn về xảy ra, thời gian hiện diện hàng hóa, CTA,…

Bước 2: Xác định các cảnh quan trọng

Bên cạnh lời gọi hành động, hãy xác định các điểm then chốt trong video của bạn. Đó nhiều khả năng là một trong những tính năng khác biệt của hàng hóa của bạn, một trong những bất ngờ dành cho cá nhân xem,…

Về cơ bản, bạn cần xác định cảnh nào thu hút cá nhân xem và thúc đẩy họ hành động như chia sẻ, bàn luận hay mua hay hàng hóa sau khi xem Video Marketing của tổng công ty bạn.

Bước 3: Viết kịch bản

Cho dù bạn hiện dựa vào đối thoại, lồng tiếng hay và cả hai, tập lệnh của bạn nên phác thảo tất cả các từ được nói cho video.

Mỗi hình ảnh sẽ có những lời kịch bản tương ứng.

Bước 4: Chọn công cụ Storyboarding của bạn

thời nay, có rất nhiều các công cụ tạo Storyboarding để lựa chọn. Bạn nhiều khả năng chọn tùy chọn  bút, bút màu hoặc bút chì và giấy. Nickyssecretsociety gợi ý một trong những vài công cụ hữu ích để tạo Storyboarding bao gồm:

  • Phần mềm trình bày như Microsoft PowerPoint hoặc Google Slides
  • Phần mềm thiết kế đồ họa như Adobe Illustrator và Adobe InDesign
  • Phần mềm iPad như Adobe Photoshop Sketch
  • Phần mềm tạo Storyboarding như Amazon Storyteller hoặc Storyboard That

Khi bạn thiết lập mẫu bảng phân cảnh, cần đảm bảo hình thu nhỏ của bạn có cùng kích thước với kích thước của video (thí dụ: tỉ lệ hình vuông, 4:3 hay 16: 9).

Bước 5. Phác thảo hình ảnh

Đây là nơi bạn bắt đầu làm việc và bắt đầu phác thảo các cảnh của bạn.

Tùy thuộc vào khả năng mỹ thuật, bạn nhiều khả năng rút ra các ký tự và hình nền hoàn chỉnh hoặc bạn nhiều khả năng dùng hình dán cho cá nhân và hình dạng hình học đơn giản để mô phỏng.

Bước 6: Chú thích mỗi cảnh với chi tiết

Bảng phân cảnh là một trong những công cụ trực quan, tuy nhiên bạn cần thêm các chi tiết không trực quan để có kết quả tốt đặc biệt.

Thêm đối thoại hoặc lồng tiếng từ tập lệnh của bạn vào từng hình thu nhỏ. Thêm ghi chú định hướng cho những cá nhân sẽ làm việc lên video, chẳng hạn như góc chiếu sáng và góc máy ảnh mong muốn. Số hình thu nhỏ của bạn để chúng không bị xáo trộn.

Bước 7: Thêm hiệu ứng

Mỗi Video Marketing đều dùng các đoạn cắt, nhạc nền hay thu phóng để làm nổi bật những hành động đặc biệt định mà bạn nhiều khả năng làm với hàng hóa hay thông điệp muốn truyền tải. Ở bước này khi thiết lập Storyboarding, bạn cần chỉ rõ phân cảnh nào cần cắt, thêm hay hiệu ứng chuyển tiếp,…

Lưu ý khi tạo storyboard

Có một trong những số lưu ý khi tạo storyboard bạn cần biết khi phan cảnh video.

Đừng nói gì, chỉ khoe ra thôi: Hãy thử xem câu chuyện bạn kể có dễ liên tưởng cho cá nhân xem không.

Logic, mạch lạc: Vì bạn hiện kể một trong những câu chuyện nên ngoài thông tin thì hình ảnh và video phải đặc biệt quán, logic.

Chọn chủ để: Nếu bạn muốn tạo infographic video thì hãy thêm biểu đồ liên quan vào đó. Còn nếu bạn muốn gãi đúng “chỗ ngứa” của cá nhân yêu dùng thì hãy mang một trong những câu chuyện, một trong những đối tượng và dìu dắt cá nhân xem vào và điều đó sẽ khiến họ cảm thông với câu chuyện của bạn.

Ngoài ra, bạn nên chia kịch bản thành các phần và note lại các thông tin quan trọng như:

  1. Cảnh này dựng thế nào, background cho nó?
  2. đối tượng có hiện diện không, nếu có hiện diện thì hành động thế nào
  3. Đạo cụ nào được dùng, chúng có thích hợp với khung cảnh bạn dùng không
  4. lên màn hình có chữ hiện diện không, kích cỡ, màu sắc, vị trí của chữ
  5. Thông đẹp bạn muốn truyền tải.

Kết luận

Bài viết đã cho bạn biết Storyboard là gì và phương pháp ứng dụng nó để giúp bạn tạo một trong những Video Marketing tuyệt vời. Hy vọng bạn sẽ nhiều khả năng nhiều khả năng tạo ra nhiều Video Marketing thành công!

Bài viết Storyboard là gì? Các bước để tạo Storyboard cho Video Marketing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.



source https://nickyssecretsociety.com/storyboard-la-gi-cac-buoc-de-tao-storyboard-cho-video-marketing/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[A – Z] Top 04 mẫu nhà tiền chế có gác lửng được yêu thích nhất 2022

Payoneer là gì? Hướng dẫn cách áp dụng Payoneer đơn giản nhất

[Bật mí] 7 lý do không nên bỏ lỡ Wyndham Grand Lagoona Bình Châu