Google Sandbox là gì? phương pháp để hủy bỏ hoặc rút ngắn thời gian sandbox?
Ngày đăng: 18/11/2021
Về cơ bản, nếu bạn làm SEO mà không biết đến thuật ngữ Sandbox thì quả là một trong những sự thiếu sót lớn. Đây là một trong những bộ lọc mà Google đưa vào các trang trang mạng mới để ngăn chúng xếp hạng tốt trong vòng từ 2 đến 12 tháng đầu. tuy Google không trực tiếp thừa nhận sự tồn tại của chính sách này, tuy nhiên các SEOer đã trực tiếp đặt tên như vậy. Vậy Google Sandbox là gì và làm thế nào để hủy bỏ hoặc rút ngắn thời gian sandbox?
Google sandbox là gì?
Google Sandbox là một trong những thuật ngữ ẩn dụ để giải thích lý do tại sao hầu không còn các trang trang mạng mới có thứ hạng rất kém trong Trang kết quả của Công cụ Search Google (SERPS). Rất ít cá nhân biết chắc chắn liệu Google Sandbox có thực sự tồn tại hay không, tuy nhiên có lẽ đó là một trong những bộ lọc được thêm vào thuật toán của Google vào khoảng tháng 3 năm 2004.
>>> Xem thêm: Meta Title là gì? Hướng dẫn tối ưu Meta Title để tăng tỉ lệ CTR của Website
Google Sandbox là hiện tượng thường được hiểu khi Google thử thách những website mới bằng việc kìm hãm việc hiện diện lên các kết quả Search của Google. Các trang trang mạng mới đã được Google index hợp lệ, tuy nhiên chúng không được xếp hạng ngay cả đối với các từ khóa và cụm từ cạnh tranh tương đối thấp. tuy nhiên những trang trang mạng này lại xếp hạng tốt lên các công cụ Search khác, như Bing và Yahoo. Hiệu ứng Sandbox này kéo dài từ vài tuần đến vài tháng.
Những website bị Google Sandbox quản thúc sẽ không thể hiện diện lên bảng xếp hạng kết quả Search. Thực tế rằng khi mới thành lập website, SEOer thường có xu hướng thêm vô số backlink hoặc những thông tin tăng đột biến, điều này khiến Google chú ý và đưa những website đó vào sandbox.
Ngoài ra, nếu những website này cố tình tối ưu để có thứ hạng kết quả Search tốt hơn, Google nhận định chúng là spam và quản thúc bằng Google Sandbox. Hãy nhớ rằng Google muốn cung cấp thông tin có thẩm quyền và chất lượng cao cho cá nhân dùng và nhiều khả năng không tin tưởng vào các trang trang mạng mới, điều này thực sự có ý nghĩa.
Những dấu hiệu nhận biết website đã bị Google Sandbox quản thúc
dùng chính các công cụ Google Webmaster Tool
Bạn nhiều khả năng kiếm tra website có dính Google Sandbox không bằng chính công cụ Webmaster Tool:
- Bước 1: Truy cập webmaster tool và chọn website cần kiểm tra
- Bước 2: Trong mục Lưu lượng Search, chọn Tác vụ thủ công
Tác vụ thủ công là nơi thông báo của Google đến với các quản trị viên của website những hình phạt kèm theo nguyên nhân mà website hiện phải chịu từ phía Google. Nếu như trong mục này không có bất kỳ hình phạt nào, tuy nhiên website vẫn gần như mất index hoàn toàn lên SERP, thì rất nhiều khả năng website đã bị dính thuật toán Google Panda hoặc Penguin.
dùng các công cụ Search khác ngoài Google
Bạn nhiều khả năng dùng các công cụ Search khác như Yahoo Search hoặc Bing Search, sau đó so sánh kết quả Search đó với Google Search. Nếu website của bạn có thứ hạng khá cao trong các công cụ Search lên tuy nhiên lại hoàn toàn mất tích trong khoảng 300-500 website đầu tiên của Google, khả năng cao là website của tổng công ty đã bị Google đưa vào Sandbox.
Làm thế nào để hủy bỏ hoặc rút ngắn thời gian sandbox?
tuy hộp cát nhiều khả năng gây phiền nhiễu, tuy nhiên tin tốt là có nhiều phương pháp để thoát khỏi nó nhanh hơn. Dưới đây là một trong những số mẹo về phương pháp nhanh chóng thoát khỏi Google Sandbox:
Được Index ngay lập tức
Ngay cả khi website của bạn hiện vận hành, thời gian tăng trưởng của trang mạng sẽ không tăng lên trong mắt Google cho đến khi nó thực sự được lập chỉ mục. Bạn nhiều khả năng kiểm tra xem trang trang mạng của bạn có được Index (lập chỉ mục) hay không bằng phương pháp làm Search lên Google cho “site:yourdomain.com”. Nếu chưa được lập chỉ mục, có lẽ bạn sẽ muốn tiến hành càng sớm càng tốt. Để tăng tốc quá trình này, bạn nhiều khả năng đăng ký tên miền của mình với Google Search Console và yêu cầu Google tìm nạp và hiển thị các trang của bạn.
Tín hiệu từ social media
Đây là chìa khóa để bất kỳ trang trang mạng mới nào đạt được sự tin tưởng với Google bởi việc phát tín hiệu từ social media cho phép Google thấy rằng website tổng công ty hiện đạt được sức hút lên các nền tảng khác. một trong những phương pháp đơn giản bạn nhiều khả năng dùng để nhận lưu lượng truy cập vào trang trang mạng của mình là chạy quảng cáo Facebook. Bạn nhiều khả năng xuất bản bài viết lên website sau đó chia sẻ dưới dạng quảng cáo Facebook tới những đối tượng liên quan.
Xác minh GMB (Google My Business)
Để xác minh GMB, tất cả những gì bạn cần làm là yêu cầu Google gởi bưu thiếp đến địa chỉ family hoặc văn phòng. Khi bưu thiếp đến, bạn sẽ nhập mã được tìm thấy trong bưu thiếp và địa chỉ của bạn sẽ được xác minh. Hãy nhớ rằng bạn cũng nhiều khả năng ẩn địa chỉ lên Google Maps nếu tổng công ty không muốn mọi cá nhân ghé thăm.
Tăng Traffic cho website
Lưu lượng truy cập là một trong những yếu tố khác nhiều khả năng giúp có được thứ hạng website tốt lên kết quả Search của Google trong những ngày đầu. Bạn nhiều khả năng đạt được lưu lượng truy cập bằng phương pháp dùng một trong những số phương pháp như:
- Đăng video lên YouTube xung quanh các chủ đề tương tự: YouTube không có Sandbox, do đó bạn nhiều khả năng xếp hạng nhanh chóng lên nền tảng này và tăng lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang trang mạng của mình.
- Đăng bài lên các diễn đàn và nhóm Facebook: Thay vì chỉ liên kết trực tiếp đến trang chủ của mình, hãy thử cung cấp nhiều giá trị hơn bằng phương pháp liên kết với một trong những trong các bài đăng lên blog của bạn xung quanh các nhóm và diễn đàn lên Facebook hoặc các nền tảng xã hội khác như Instagram hay Twitter.
- Chạy quảng cáo Facebook
- Đăng bài Guest Post (bài viết được xuất bản lên trang trang mạng hoặc blog của cá nhân khác) lên các trang trang mạng phổ biến: Đây cũng là một trong những phương pháp tuyệt vời để có được một trong những backlink mạnh mẽ. Website tổng công ty nhiều khả năng cần xây dựng niềm tin với Google trước khi làm bất kỳ việc xây dựng liên kết chính nào, do đó, bạn không nên xây dựng backlink quá sớm.
Không nên dùng quá nhiều tác vụ lên website
nói chung, Google khoan dung hơn đối với thư rác đến từ các trang trang mạng có thẩm quyền và nghiêm ngặt hơn đối với thư rác đến từ các trang trang mạng mới. tuy nhiều khả năng gây khó chịu khi xử lý hiệu ứng Sandbox của Google, tuy nhiên việc lạm dụng SEO trong thời gian thoát khỏi Sandbox nhiều khả năng phản tác dụng. Bạn không nên xây dựng một trong những khối lượng lớn các liên kết mà hãy liên kết nền tảng xây dựng một trong những phương pháp nhỏ giọt.
Việc khởi đầu website một trong những phương pháp chậm rãi tuy nhiên ổn định sẽ giúp về lâu dài để tạo thêm niềm tin với Google và cho phép bạn thoát khỏi hộp cát một trong những phương pháp tích cực.
Kết
Việc phá vỡ các hiệu ứng sandbox không hề khó nếu một trong những website xuất bản thông tin chất lượng và có tính lan tỏa cao. Ngoài ra, việc vận hành tốt lên các nền tảng social media và những backlink chất lượng sẽ kéo website khỏi Sandbox của Google.
Bài viết Google Sandbox là gì? phương pháp để hủy bỏ hoặc rút ngắn thời gian sandbox? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.
source https://nickyssecretsociety.com/google-sandbox-la-gi-phuong-phap-de-huy-bo-hoac-rut-ngan-thoi-gian-sandbox/
Nhận xét
Đăng nhận xét