Gen Z là gì? Một trong những vài đặc tính của thế hệ Gen Z
Gen Z là gì? Gen Z (thế hệ Z) là một trong những thế hệ mới hiện thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo kĩ thuật và thái độ bảo thủ của họ đối với tiền sẽ có ý nghĩa kinh tế và xã hội sâu sắc. Vậy cụ thể khái niệm Gen Z là gì? Dưới đây là toàn bộ chân dung của Gen Z thông qua nhân khẩu học, sở thích mua sắm, quảng cáo và phương pháp thế hệ này nghĩ về chi tiêu theo nghiên cứu mới đặc biệt về thế hệ này.
Xem thêm: AdMatic là gì?
Gen Z là gì?
Gen Z (Generation Z) hay còn gọi là Thế hệ Z là nhóm nhân khẩu học được tiếp nối từ các thế hệ trước đó như là thế hệ Millennials và thế hệ Alpha. Theo các nhà nghiên cứu và các phương tiện truyền thông nhận định, thế hệ Gen Z là những bạn trẻ được sinh vào giữa thập niên 1990 đến năm 2012, họ là những cá nhân đầu tiên được tiếp cận với kĩ thuật từ khi còn bé và có tư duy về tiền tệ, kinh tế nhiều khả năng thay đổi cả thế giới trong tương lai.
Gen Z là thế hệ tiếp sau của thế hệ Millennials ( thường được gọi là Gen Y) và trước thế hệ Alpha (α), và hầu không còn họ đều là con cái của thế hệ X (sinh ra từ năm 1965 đến 1979). Ngoài ra Gen Z còn được gọi với rất nhiều cái tên khác như iGeneration, Gen Tech, Gen Wii, Homeland Generation, Net Gen, Digital Natives, Plurals và Zoomers.
Đặc tính của thế hệ Z Alpha và quan điểm về tiền bạc
Như đã nói để phần Gen Z là gì, thế hệ Z là những bạn trẻ được sinh từ năm 1995 cho đến năm 2012. Đây là thế hệ đầu tiên có cơ hội tiếp xúc với kĩ thuật ngay từ nhỏ. Theo dữ liệu từ Social Explorer, Gen Z có khoảng 60 triệu cá nhân ở Mỹ và khoảng 2,6 tỷ cá nhân lên toàn thế giới.
Được lớn lên khi đã từng trải qua cuộc Đại suy thoái, một trong những thuộc tính quan trọng trong đặc tính của thế hệ Z là tính bảo thủ tài chính. Theo nhà phân tích Christopher Wolf:
“Đây nhiều khả năng là ngành mà họ khác biệt nhiều đặc biệt so với thế hệ Millennials. Đây là thế hệ thực sự tập trung vào hậu quả tài chính từ các quyết định của họ.”
Ông cũng cho biết thêm, 60% Gen Z tin rằng rất nhiều tiền là bằng chứng của sự thành công, trong lúc ấy với thế hệ Millennials, số cá nhân đồng tình chỉ 44%.
>>> Xem thêm: Disney+ là gì?
Thói quen chi tiêu hợp lý gây áp lực lên các brand
một trong những nghiên cứu mới về Gen Z của The Center for Generational Kinetics cho thấy 24% Gen Z có ý định trả tiền học đại học thông qua tiết kiệm cá nhân, 38% dự định làm việc trong thời gian học đại học. Phần lớn, thế hệ này hiện kiếm tiền thông qua các chỗ làm bán thời gian và các chỗ làm gia đình.
Jason Dorsey – cá nhân đồng sáng lập của The Center for Generational Kinetics chia sẻ rằng Gen Z là một trong những nhóm sẽ dựa vào chuỗi thanh toán ghi nợ, không phải thẻ tín dụng và họ nhiều khả năng được dùng giải pháp xe nhiều hơn với Uber hoặc Lyft. Dorsey nói:
“Họ cảm thấy thoải mái với việc trả tiền cho việc dùng hơn là quyền sở hữu, do đó sự thay đổi sẽ rất thú vị. Họ cũng cho biết họ sẵn sàng từ bỏ các trường hàng đầu để chọn các trường cao đẳng và trường tại địa phương ít tốn kém hơn do không thích nợ nần.”
Nghiên cứu của The Center for Generational Kinetics còn cho thấy 29% Gen Z tin rằng nợ cá nhân nên được dành riêng cho một trong những vài mục được chọn và 23% tin rằng nên tránh bằng mọi giá. Sự để mắt của Gen Z đối với việc nắm giữ tiền nhiều hơn từ mong muốn ổn định thay vì địa vị.
Việc thận trọng trong chi tiêu thực sự là một trong những vấn đề cho rất nhiều brand. Dorsey nói.
“Chúng tôi đã nghiên cứu và tham vấn cho các brand và rút ra rằng khi bạn có một trong những nhóm khách và tập trung vào việc nhận được nhiều giá trị hơn cho tiền của họ thì đó là một trong những thách thức lớn.”
Gen Z và thói quen mua sắm
Gen Z không chỉ mua sắm trực tuyến. Họ rất thích mua sắm tại các cửa hàng, đặc biệt là khi nói đến quần áo, giày dép và trang điểm. tuy nhiên với nghề nghiệp chủ thông tin trực tuyến, Gen Z nhận thức sâu sắc về các giao dịch và giá cả. Lớn lên trong thế giới trực tuyến, thế hệ Z có được thuận lợi vô cùng to lớn so với các thế hệ trước đó chính là khả năng nắm bắt thông tin. Thế hệ này để mắt nhiều đến các ý kiến lên mạng Internet, vậy nên xếp hạng cao trong Search và đánh giá là một trong những phần tác động đến Gen Z trong mua hàng.
Với ý nghĩ đó, khi mua sắm tại các cửa hàng, Gen Z mong đợi các nhân sự tại cửa hàng bán lẻ sẽ tham gia tương tác nhiều hơn với họ. Theo một trong những nghiên cứu của Euclid, 66% Gen Z vẫn thích mua sắm tại cửa hàng vì họ thích xem, giữ và dùng thử hàng hóa trước khi mua và 28% cá nhân mua sắm Gen Z muốn tham gia với các nhân sự của cửa hàng khi mua sắm. Vì vậy, để chinh phục được Gen Z, các nhà bán lẻ phải nhạy bén với cả trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng và cả mua sắm trực tuyến.
Một trong những số nhà bán lẻ thành công và được thế hệ Gen Z yêu thích bao gồm Urban Outfitters, UGG, Gamestop, The North Face, Sunglass Hut, American Eagle, Forever 21 và H & M. hơn thế nữa, Amazon cũng được Gen Z xếp hạng cao.
Một trong những đặc tính của Gen Z với mua sắm liên quan đến giới tính. Các chàng trai Gen Z thường chi tiêu nhiều hơn cho các hàng hóa, trong khi các cô gái Gen Z chi tiêu nhiều hơn cho trải nghiệm.Gen Z với quảng cáo lên mạng Internet
Gen Z luôn mang lên tay chiếc Smartphone nên họ thường xuyên Online lên mạng Internet. Các ứng dụng hàng đầu với họ là Snapchat, Instagram và Facebook (theo nghiên cứu từ công ty quảng cáo SCG).
Bên cạnh việc Gen Z thường xuyên tìm hiểu ý kiến gia đình và bạn bè khi mua hàng, theo nghiên cứu của The Center for Generational Kinetics, quảng cáo lên YouTube được cho là đáng tin cậy với thế hệ này.
Cùng với đó, theo nghiên cứu được công bố từ Kantar Millward Brown, sự hài hước, âm nhạc hay một trong những câu chuyện hay nhiều khả năng thu hút sự chú ý của Gen Z, trong khi sự chứng thực của cá nhân được nhiều người biết đến chỉ có ý nghĩa rất nhỏ.
Một trong những điều thú vị là các quảng cáo điện ảnh với các mẩu ngắn từ trong các bộ phim là một trong những định dạng yêu thích, trong khi quảng cáo kỹ thuật số là một trong những trong những mục ít được yêu thích đặc biệt, đem ra một trong những nghi vấn hóc búa cho các brand. Gen Z xem điện thoại của họ như một trong những phần để giải trí và thu thập thêm kiến thức xã hội, họ không muốn chúng bị xâm chiếm bởi quảng cáo.Với các brand đã dành thời gian để nghiên cứu Gen Z. Giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted vừa qua đã tiết lộ chương trình bỏ các điểm tiếp xúc lên truyền hình để tập trung Marekting lên các thiết bị di động.
Lời kết
Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu một trong những số thông tin cơ bản để hiểu rõ được Gen Z là gì hay thế hệ Z là gì?. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì Gen Z sẽ là “đầu tàu” trong công cuộc thay đổi và xây dựng thế giới gia tăng trong tương lai. Hi vọng với những thông tin hữu ích được chia sẻ ở bên lên đã giúp các bạn nhiều khả năng nhìn nhận về khái niệm Gen Z là gì một trong những phương pháp tổng quát và “thấu đáo” đặc biệt.
Bài viết Gen Z là gì? Một trong những vài đặc tính của thế hệ Gen Z đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.
source https://nickyssecretsociety.com/gen-z-la-gi/
Nhận xét
Đăng nhận xét