Digital Marketing Manager là gì? Làm thế nào để trở thành 1 Manager giỏi
Ngày đăng: 21/11/2021
Là cá nhân “nhạc trưởng” trong bản hòa tấu digital marketing, một trong những digital marketing manager cần là cá nhân “đứng mũi chịu sào” và là đầu tàu cho mọi chiến lược sáng tạo, cũng như thúc đẩy doanh số và hình ảnh hãng. Nghe có vẻ hào nhoáng như vậy, thế tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ ràng xem Digital Marketing Manager là gì, hay có những chương trình tăng trưởng nghề nghiệp để đạt tới vị trí này hay chưa? Hãy cùng Nickyssecretsociety tìm hiểu sâu về vị trí Digital Marketing Manager qua bài viết dưới đây.
Khái niệm Digital marketing manager là gì?
Digital Marketing Manager là cá nhân chịu trách nghiệm lên chương trình, thực thi, và giám sát chất lượng vận hành marketing trong công ty. Vị trí này chịu nghĩa vụ chính trong việc tăng độ nhận diện hãng.
Trong giai đoạn thời nay, có một trong những xu hướng tăng trưởng của vị trí này, đó là các manager không còn chung chung nữa, mà đi vào đảm nhiệm theo từng nhóm kênh hay kênh marketing cụ thể. Community Manager là một trong những điển hình cụ thể cho sự phân hóa này. Vị trí này được sinh ra dựa lên yêu cầu làm marketing lên môi trường social media, cũng như sự tăng trưởng chóng mặt của các công cụ social media như Facebook, Instagram, Snapchat,…
chỗ làm hàng ngày của Digital Marketing Manager là gì?
Về cơ bản, phần việc hàng ngày của vị trí này bao gồm:
- Lên chương trình digital marketing cho công ty theo thời điểm, theo mùa, theo năm, hay theo đợt phát hành hàng hóa (tùy vào mục đích của công ty)
- giám sát các chỉ số đo đếm chất lượng theo kênh và chỉ số chung, từ đó đem ra những dự đoán và hành động cần thiết
- đem ra những chiến lược và chương trình thực thi marketing cho phòng marketing
- Hợp tác với các phòng ban hay bộ phận có liên quan để thực thi một trong những mục đích buôn bán theo lãnh đạo của cấp lên. Thường thì bộ phận marketing sẽ hay hợp tác cùng các phòng như Bán hàng, Branding.
- Phỏng vấn và tuyển người làm việc nhân sự mới cho phòng marketing (nếu cần)
Con đường trở thành Digital Marketing Manager?
Trở thành nhân sự chủ lực nắm toàn bộ vận hành marketing không phải câu chuyện ngày một trong những ngày hai, mà là cả một trong những chặng đường dài nhiều gian nan, thử thách. lên con đường đó, bạn cần trau dồi cho bản thân cả kỹ năng, kinh nghiệm, và kiến thức về marketing, cũng như về phạm trù buôn bán của công ty để có cái nhìn thấu đáo, sáng tạo, và chiến lược.
Các kỹ năng cần thiết
Để vươn tới vị trí Digital Marketing Manager, bạn không thể bỏ qua các kỹ năng cơ bản sau:
Kỹ năng lãnh đạo
Khác với vị trí Digital Marketing Executive, một trong những gia đình quản lý về marketing cần phải là bậc tài về quản lý con cá nhân và khiến các “đồng đội” cùng chung sức với mình trong mọi chiến dịch marketing.
Vị trí này yêu cầu bạn phải có khả năng gây ảnh hưởng đến cá nhân khác, và hướng tới mục đích qua việc cộng tác với các thành viên còn lại trong đội. Bạn cần phải làm việc cùng các đồng nghiệp ở rất nhiều phòng ban để đem ra những thông điệp truyền thông thuyết phục, và tạo ra tăng trưởng cho công ty.
– Sandra Rand, giám đốc marketing OrionCKB (Massachusetts)
Tay viết chắc và sắc sảo
Tất nhiên, bạn sẽ không phải là cá nhân trực tiếp khải triển các thông tin content marketing, tuy nhiên bạn cần biết phương pháp làm thế nào để truyền tải thông tin một trong những phương pháp sáng tạo, sắc sảo, và đột phá đặc biệt. Và phương pháp duy đặc biệt để có được kỹ năng này đó là luyện tập việc viết lách từ lúc còn là nhân sự marketing.
Kỹ năng phân tích dữ liệu
Đối với digital marketing, sẽ là một trong những thiếu sót cực kỳ lớn nếu bạn không nhanh nhạy về con số. Lý do là bởi để thực thi và cải tiến chiến lược marketing, bạn cần đọc và hiểu dữ liệu về chiến dịch, cá nhân yêu dùng, cũng như chất lượng các kênh digital marketing. Không chỉ sáng tạo trong chiến lược, bạn còn với sự hỗ t trợ của các công cụ phân tích dữ liệu.
Mạo hiểm, ưa thử thách
Đây là kỹ năng cốt lõi làm nên một trong những digital marketing manager trong thời đại số. Ở thời buổi mà các công cụ digital tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, và có ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh hùng mạnh, công ty sẽ khó nhiều khả năng trụ vững nếu không liều mình thử nghiệm, đổi mới. Chỉ có bước ra khỏi vùng an toàn, công ty mới nhiều khả năng bỏ xa các đối thủ và giữ vị trí số một trong những trong tâm trí của cá nhân yêu dùng. Vậy nên, không chỉ tuân theo các quy định, digital marketing manager còn cần đem ra những ý tưởng táo bạo, và sẵn sàng “xắn tay” vào thực thi những ý tưởng đó.
Tất nhiên, còn có nhiều kỹ năng nữa mà bạn cần phải học để nhiều khả năng vươn lên vị trí này, chẳng hạn như khả năng thấu hiểu cá nhân yêu dùng, nắm bắt xu hướng mới lên thị trường, kỹ năng thương lượng,…
Kinh nghiệm
Kinh nghiệm ở đây bao gồm cả kinh nghiệm làm marketing, và góc nhìn của bạn trong phạm trù buôn bán của công ty.
Về kinh nghiệm làm marketing, bạn nhiều khả năng trau dồi kinh nghiệm thông qua chỗ làm thực tế hàng ngày. Bạn cũng nhiều khả năng học hỏi kinh nghiệm từ những bậc tiền bối đi trước trong ngành như sếp của bạn, anh chị em làm marketing trong các nhóm cộng đồng, qua các buổi hội thảo dành riêng cho marketer,…
Về kinh nghiệm trong phạm trù buôn bán, hãy dành thời gian tìm hiểu các thông tin, xu hướng cập nhật về ngành buôn bán của công ty bạn. một trong những khi nắm vững về thị trường, bạn mới nhiều khả năng đem ra những nhận định đúng đắn, và giảm khả năng thất bại khi khải triển digital marketing. Chẳng hạn, khi làm marketing cho thương mại điện tử, bạn cần biết thông tin về các đối thủ trong ngành đó, những thông tin về xu thế tăng trưởng ngành thương mại điện tử, cũng như vị thế của công ty trong ngành.
Kiến thức về marketing và digital marketing
Bạn sẽ khó nhiều khả năng trụ vững trong ngành digital marketing nếu không nắm vững về các nguyên lý marketing căn bản, và những đặc tính, xu hướng của digital marketing. Ngay từ khi còn là nhân sự, bạn cần tự trau dồi kiến thức marketing hàng ngày qua sách, báo, tạp chí, các chuyên gia xung quanh, và quan trọng là, qua chỗ làm marketing thực tế hàng ngày.
>>> Đọc thêm: digital marketing là gì?
Kết luận
Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết “Tìm hiểu về Digital marketing manager là gì và phương pháp trở thành 1 Manager giỏi?”. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cho mình lộ trình nghề nghiệp rõ ràng hơn về đặc tính cho vị trí Digital Marketing Manager, cũng như con đường công danh để trở thành digital marketing manager. Chúc bạn thành công!
Bài viết Digital Marketing Manager là gì? Làm thế nào để trở thành 1 Manager giỏi đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Nickyssecretsociety - Trang Bất Động Sản Số 1 Việt Nam.
source https://nickyssecretsociety.com/digital-marketing-manager-la-gi-lam-the-nao-de-tro-thanh-1-manager-gioi/
Nhận xét
Đăng nhận xét